เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอา “พ่อกอล์ฟ” ถึงกับกุมขมับถึงกันเลยเมื่อลูกสาวคนสวยอย่าง “น้องชูใจ” ที่ได้โชว์สกิลการคิดพร้อมกับคำตอบจากคุณพ่อมาเต็มๆ เพราะล่าสุด “น้องชูใจ” ได้ตอบคำของ “แม่เบลล์” ที่บอกให้ลูกไปช่วยปิดผ่าม่านให้หน่อย แต่ “น้องชูใจ” กับบอกว่า  “แม่…หนูยังเด็กอยู่ หนุทำไม่ได้”  โอ๊ยยยย น่าเอ็นดูจริงๆ

ซึ่งหนุ่ม “กอล์ฟ” ยังเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟังด้วยว่า “หลังจากที่โดนชูใจพังของเล่นไปหลายชิ้น ผมจึงเริ่มใช้ทริคเก็บของเล่นเหมือนหนีน้ำท่วม คือของเล่นและเกมทุกชิ้นจะถูกยกไปสูงเหนือระดับที่มือลูกจะเอื้อมถึง

 

ตู้ของเล่นบ้านเราจึงมักมีลักษณะแปลกๆ กล่าวคือชั้นล่างๆจะว่างเปล่า แต่ชั้นบนจะกองสุมอัดแน่น เหมือนยกของหนีน้ำ ถือเป็นทริคง่ายๆที่พิเศษ เพราะกว่าจะถึงวัยที่สมควรเล่นและอธิบายกันรู้เรื่องคงต้องรอโตกว่านี้ ผ่านเวลาไม่นาน มีวันหนึ่งผมนึกครึ้มใจอุ้มลูกเข้ามาแหงนมองดูของเล่นและเกมที่ยกสูงไว้ ชูใจก็ชี้ร้องขอให้หยิบเอาชิ้นนั้นชิ้นนี้ลงมา ซึ่งแท้จริงแล้วของทุกชิ้นนั้นผมล้วนซื้อเก็บให้ลูก แต่เนื่องด้วยวัยของเธอยังไม่เข้าใจวิธีการเล่นที่ถูกต้อง ผมพยายามอธิบายลูกไปว่า “หนูยังเด็กอยู่ ยังเล่นไม่ได้ รอหนูโตก่อนพ่อจะให้หนูเล่น”

 

เย็นนั้น ค่ำลง ระหว่างที่นั่งดูทีวีกันอยู่นั้น เบลก็บอกชูใจให้ลุกไปช่วยปิดม่าน

 

ผมได้ยินชูใจตอบเบลอย่างชัดเจนว่า “แม่ หนูยังเด็กอยู่ หนูทำไม่ได้”

.

.

.

.

การเลี้ยงลูก บางครั้งเราอาจมีทริคพิเศษบางอย่างเป็นทางลัดที่ได้ผล เช่นการเก็บของที่ไม่เหมาะสมให้พ้นมือเด็ก

 

แต่ในความไร้เดียงสานั้น การสอนสั่งและตั้งใจอธิบายใจความสำคัญให้ละเอียด .. อาจไม่มีทางลัดสำหรับเรื่องนี้เลย”

Cr. Ftodah

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online