เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 มิ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จ.นครราชสีมา ว่าเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย. 60) น.ส.ศรีสุนทร ทับพิมล พนักงานแผนกฟู้ดฮอลล์ ได้เก็บกระเป๋าถือ 1 ใบ ที่ลูกค้ามาลืมไว้บริเวณโต๊ะนั่งรับประทานอาหารไว้ได้ โดยภายในกระเป๋ามีของมีค่าอยู่เป็นจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท ประกอบไปด้วย เงินสด จำนวน 8,033 บาท, แหวทองคำฝังเพชร 2 วง มูลค่า 511,000 บ. และเช็คเงินสด จำนวน 2 ฉบับ มูลค่ากว่า 140,000 บาท และไอแพด 1 เครื่อง จึงได้ประกาศตามหาเจ้าของมารับคืน ต่อมาได้มีนางสาวศิริวรรณ เสาทอง ติดต่อมาว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของตนเอง โดยได้วางลืมไว้ที่บริเวณโต๊ะอาหารชั้นฟู้ดฮอลล์ เจ้าหน้าที่ของเดอะมอลล์นครราชสีมา จึงได้ตรวจสอบข้อมูลต่างๆ จนแน่ใจว่าเป็นเจ้าของจริง และได้ติดต่อให้มารับของคืน ซึ่งวันนี้ (26 มิ.ย. 60) เวลา 10.30 น. ที่บริเวณฟู้ดฮอลล์ เดอะมอลล์นครราชสีมา นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา ได้นำกระเป๋าใบดังกล่าวพร้อมของมีค่าทั้งหมด เพื่อเป็นพยานให้ น.ส.ศรีสุนทร ทับพิมล พนักงานแผนกฟู้ดฮอลล์ ส่งมอบคืนให้กับนางสาวศิริวรรณ เสาทอง เจ้าของกระเป๋าที่แท้จริง โดยนางสาวศิริวรรณ ได้รับมอบด้วยความตื่นเต้นดีใจที่ได้ของมีค่าคืนมาครบทั้งหมด

สอบถาม นางสาวศรีสุนทร ทับพิมล พนักงานแผนกฟู้ดฮอลล์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือลูกค้า เพราะหากเป็นตัวเราทำทรัพย์สินสูญหายมูลค่ามากขนาดนี้ ก็ต้องเป็นลมล้มพับไปแล้ว และอีกอย่างต้องขอบคุณห้างที่ปลูกฝังจิตสำนึกให้รักลูกค้า ไม่เพียงแต่บริการอย่างเดียว เราต้องใส่ใจและรักลูกค้าเสมอ เสมือนคนในครอบครัวเรา จึงรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยลูกค้าให้ได้ของคืนในครั้งนี้
ด้าน นางสาวศิริวรรณ เสาทองหลาง เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า ในวันที่เร่งรีบแบบนี้ ตอนแรกตนไม่รู้เลยว่าลืมกระเป๋าเอาไว้ เพราะติดสายโทรศัพท์ตลอด อีกทั้งมาทำธุระที่ห้างทำให้วุ่นๆ มารู้สึกตัวอีกทีคือลืมกระเป๋าไว้ที่ไหนก็ไม่รู้ ด้วยความตกใจไม่รู้จะติดต่อใคร เลยพยายามโทรเข้า IPAD อีกครั้ง มีคนรับสายในปลายสายบอกให้มารับกระเป๋าคืนที่ฟู้ดฮอลล์ ทำให้รู้สึกดีใจมากอย่างบอกไม่ถูก เพราะในกระเป๋ามีของมีมูลค่าอยู่จำนวนมาก ไม่คิดว่าจะได้คืนมาเลย ต้องขอบคุณนางสาวศรีสุนทรอย่างมากที่เก็บกระเป๋าดิฉันได้แล้วส่งคืน และขอบคุณเดอะมอลล์โคราชมากๆ ที่มีโครงการดีๆ แบบนี้ ของหายแล้วได้คืนจริงๆ
ด้านนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากในแต่ละวันจะมีลูกค้ามาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าจำนวนมาก จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดเหตุการณ์ลืมของไว้ตามจุดต่างๆ ภายในห้าง ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างวัฒนธรรมแห่งสังคมที่น่าอยู่ ทางเดอะมอลล์นครราชสีมา จึงมีโครงการปลูกฝังจิตสำนึกให้กับพนักงานขึ้น ภายใต้ชื่อ “ของหายแล้วได้คืน” โดยโครงการนี้ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำให้ลูกค้าได้รับของคืนเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกันกับวันนี้ ซึ่งของที่ลูกค้าลืมไว้ มีมูลค่าสูงกว่า 600,000 บาท ทางเดอะมอลล์นครราชสีมา รู้สึกยินดีมาก ที่พนักงานของเดอะมอลล์ฯ เก็บได้ และมาแจ้งเพื่อให้ส่งคืนกับเจ้าของเป็นผลสำเร็จอีกครั้ง โดยทางเดอะมอลล์ฯ จะประกาศเกียรติคุณให้กับนางสาวศรีสุนทร ทับพิมล พนักงานแผนกฟู้ดฮอลล์ เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับพนักงานคนอื่นๆ ต่อไป