เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่เมรุวัดพูลสุขวราราม บ้านหนองหิ้ง ต.ท่ากกแดง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของนายพีระพันธ์ หงษ์ทวี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 8 บ้านศรีอำนวยพร ต.ท่ากกแดง หลังได้เสียชีวิตภายในห้องน้ำเมื่อช่วงสายวานนี้ (25 มิ.ย.) โดยมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของลูกสาวผู้ตาย 2 คน คือด.ญ.อาทิตยา หงษ์ทวี หรือจ๋อมแจ๋ม อายุ 9 ขวบนักเรียนชั้น ป.4 และด.ญ.จิรดา หงษ์ทวี หรือเจี๊ยบ อายุ 7 ขวบนักเรียนชั้น ป.1 ทั้งคู่เรียนอยู่โรงเรียนชุมชนบ้านห้องหิ้ง ซึ่งช่วงพ่อเสียชีวิตทั้งคู่ไม่รู้ว่าพ่อตาย โดยคิดว่าพ่อนอนหลับในห้องน้ำ เนื่องจากเมาเหล้า และได้มีการเขียนจดหมายไว้ 3 ฉบับวางอยู่ใกล้ศีรษะ ฉบับแรกเขียนว่า “ทำไมคุณพ่อไม่ตื่นสักทีหนูคิดถึงคุณพ่อมาก ทำไมคุณพ่อไม่ตื่น หรือว่าคุณพ่อไม่รักหนู ลาก่อน” ฉบับที่ 2 “โอ้คุณพ่อที่รัก ขออย่าให้คุณพ่อตายขอให้คุณพ่อฟื้น ขอให้อยู่กับหนูตลอดไป และขอให้เป็นจริง สาธุ” และฉบับที่ 3 หัวกระดาษมีวาดรูปการ์ตูนเป็นรูป 3 พี่น้อง โดยมีน้องชายคนเล็กวัยเพียงปีกว่าๆ ยืนอยู่ตรงกลาง มีข้อความว่า “หนูร้องไห้ไม่หยุดเพราะคุณพ่อไม่รักหนูสามคน” ทำเอาคนที่เห็นจดหมาย 3 ฉบับนี้แล้วต่างน้ำตาซึมไปตามๆ กัน.

ด.ญ.จ๋อมแจ๋ม เล่าว่า เมื่อ 3 เดือนก่อนแม่ทะเลาะกับพ่อ ก่อนทิ้งให้พวกหนู 3 คนอยู่กับพ่อ โดยพ่อจะเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามไว้ขายในบ่อซีเมนต์หลังบ้าน แต่กุ้งยังไม่โตพอขาย และก็ตายไปหลายตัวจึงเครียดดื่มเหล้า พอเมามักจะไปอ้วกในห้องน้ำหนูกับน้องจะเป็นคนคอยเอาผ้าไปเช็ดหน้าเช็ดตัวให้ ซึ่งคืนวันเสาร์ก็ทำเช่นเดียวกัน พ่อนอนโกรนเสียงดังแล้วเงียบไปจับดูตัวเย็น จึงเอาผ้าห่มมาห่มให้ และเอาน้ำมาวางไว้บนศีรษะเผื่อพ่อหิวแล้ว จึงพาน้องเข้านอน หลังจากตื่นมาตอนสายวันอาทิตย์ จึงพาน้องไปอาบน้ำพบว่าพ่อยังไม่ตื่น จึงเอามืออังดูที่จมูกไม่มีลมหายใจ สงสัยว่าพ่อตายไปแล้วหรือเปล่า จึงได้เขียนจดหมาย 3 ฉบับนี้ขึ้นมา หลังจากนึ่งข้าวเสร็จจึงออกจากบ้านไปเซ็นไก่ย่างมากินกับน้องๆ เดี๋ยวพ่อจะมาจ่ายเหมือนทุกครั้ง มีคนถามหลายคนว่าพ่อไปไหนไม่เห็นออกจากบ้าน บอกว่าพ่อตายแล้วในห้องน้ำก็ไม่มีใครเชื่อ จนคนขายไก่ย่างมาดูจึงพบว่าพ่อตายแล้วจริงๆ

ด้านนางสัน หงษ์ทวี อายุ 26 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า หลังจากทะเลาะกับผู้ตายได้ทิ้งลูก 3 คนไป โดยไปกับลูกสาวคนเล็กสุดที่ยังไม่หย่านม หนีไปทำงานที่กรุงเทพฯกับเพื่อน หลังจากทราบสามีตายจึงรีบกลับมาไม่คิดว่าจะหย่าขาดไปเลย ยังรักและเป็นห่วงลูกๆ อยู่ หลังจากจัดการกับงานศพสามีแล้วคงต้องคิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป จึงจะเลี้ยงลูกให้โตอย่างมีคุณค่า

ภาพจาก – มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ มังกรหนองหิ้ง