เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพระอาจารย์พบโชค ติสสะวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้พร้อมพระสงฆ์ สามเณรและบรรดาลูกศิษย์วัดห้วยปลากั้ง ได้นำสับปะรดมาแจกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านบริเวณสี่แยกถนนบรรพปราการ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมี เจ้าหน้าที่จากวัดห้วยปลากั้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณะภัยเชียงราย และเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช จังหวัดเชียงรายเชียงราย ได้ช่วยกันนำสับปะรดที่ใส่บรรทุกมากับรถของเกษตรกรนำมาบรรจุใส่ถุง ก่อนจะนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในจังหวัดเชียงรายได้นำไปรับประทานกับแบบฟรีๆ ไม่เสียเงิน

โดยการแจกสับปะรดให้กับประชาชนในครั้งนี้ถือเป็นโครงการของพระอาจารย์พบโชค ติสะสวังโส เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ที่ได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังพบว่าราคาของสับปะรดมีราคาตกต่ำ และไม่มีตลาดที่รองรับอย่างเพียงพอ ทางพระอาจารย์พบโชคจึงได้ให้การช่วยเหลือเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรโดยการรับซื้อสับปะรดมาแจกให้กับประชาชน


ซึ่งครั้งนี้ทางพระอาจารย์พบโชคได้รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรที่นำสับปะรดใส่มาเต็มรถกระบะจำนวน 15 คัน ซึ่งพระอาจารย์พบโชคได้รับซื้อในราคาเหมา คันรถละ 2,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนให้สามารถมีเงินทุนหมุนเวียนต่อไปได้ อย่างไรก็ตามคาดว่าสับปะรดที่ทางพระอาจารย์พบโชคได้รับซื้อไว้ในครั้งนี้จะมีปริมาณไม่น้อยกว่า 10 ตัน หรือ 10,000 กิโลกรัม และเงินที่นำมาซื้อนั้นมาจาก เงินทำบุญของผู้ใจบุญกับวัดห้วยปลากั้ง ถือว่าเป็นการนำบุญมาต่อบุญ

 ที่มา – 77