เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.2560 พ.ต.ท.วิเชียร ชูเมือง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ห้องแถวบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยข้างชุมชนมัสยิดจำปาขอม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก. พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ รอง ผกก.สส., กำลังตำรวจชุดสืบสวนและ จนท.มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง ไปที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ จนท.พบร่างคนเจ็บเป็นผู้หญิงถูกยิงอาการสาหัส นอนฟุบจมกองเลือดบริเวณหน้าห้องแถว จนท.มูลนิธิฯ จึงรีบนำร่างคนเจ็บส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล จึงตามไปสอบสวนและชันสูตรพลิกศพ ทราบผู้ตายชื่อ น.ส.ปราณี ชะลัง อายุ 26 ปี ชาวบ้าน ถนนพะเนียด ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 นัดเข้ากลางแผ่นหลัง กระสุนฝังใน

จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุยิงน.ส.ปราณี เป็นสามีของผู้ตายนั่นเอง สอบสวนทราบสามีชื่อนายบัญชาหรือหมาน อิสลาม อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังก่อเหตุได้ขี่รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าสกู๊ปปี้ ไม่ทราบสีและทะเบียน หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็วพร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ก่อนเกิดเหตุขณะที่ น.ส.ปราณี ผู้ตาย และ นางสุนีย์ แม่วัย 50 ปี กำลังนั่งอยู่ในบ้านห้องแถวดังกล่าว ได้มีนายบัญชาหรือหมาน ลูกเขยขี่รถจยย.มาจอดหน้าห้องแถว แล้วเคาะประตูเรียกให้นางสุนีย์แม่ยายออกมาเพื่อพูดคุยกันเนื่องจากไม่พอใจที่นางสุนีย์ แม่ยายพยายามที่จะให้นายบัญชา เลิกกับ น.ส.ปราณี ลูกสาว เพราะเห็นว่านายบัญชาลูกเขยติดยาเสพติดไม่ยอมทำงานทำการอะไร จนสร้างความไม่พอใจให้กับนายบัญชาหรือหมานเป็นอย่างมาก จึงมาต่อว่าแม่ยายดังกล่าว โดยนายบัญชาได้ชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ออกมาจะยิงใส่ร่างนางสุนีย์แม่ยาย ทันใดนั้น น.ส.ปราณี ลูกสาวเห็นเข้าจึงรีบกระโดดเข้าขวาง กระสุนจึงถูกกลางแผ่นหลังน.ส.ปราณี จำนวน 1 นัดจนล้มฟุบจมกองเลือด ก่อนที่นายบัญชาจะขี่รถจยย.หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็วทันที และร่าง น.ส.ปราณี ถูกจนท.มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง รีบนำส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช แต่สิ้นใจตายที่ รพ.เวลาต่อมาดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุแล้วทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชได้ออกติดตามล่าตัวนายบัญชาหรือหมาน ลูกเขยปืนโหดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา – ไทยรัฐ