เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ รองสว.สอบสวน สภ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นำผู้เสียหายเป็นเยาวชนหญิง 2 ราย อายุ 16 และ 17 ปี เข้าพบพนักงานอัยการหล่มสักเพื่อสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีกับนายเล่าย่าง แซ่จาง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่14 ต.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ผู้ปกครองโบสถ์เล่าเน้ง ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ ข้อหาพรากผู้เยาว์ไปเพื่อการอนาจาร

โดยผู้ปกครองของเยาวชนหญิงผู้เสียหาย เล่าว่า นายเล่าย่างเป็นผู้ปกครองโบสถ์คริสตจักรเล่าเน้ง ทำหน้าที่สอนศาสนาให้แก่สมาชิกกลุ่ม “เซเว่นเดย์แอดเวนติส”ที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรแตสแตนท์และไม่บริโภคเนื้อสัตว์มีสมาชิกอยู่ทั่วโลก สมาชิกทั้งหมดติดต่อสื่อสารด้วยไลน์กลุ่มของนายเล่าย่าง โดยเมื่อประมาณ 12 ปีที่ผ่านมานายเล่าย่างกล่าวอ้างว่า พระเจ้าได้แต่งตั้งให้เป็นผู้สื่อสารของพระเจ้า คือตัวแทนของพระเจ้า พระเจ้าให้เป็นผู้เขียนคำอธิบายพระคัมภีร์ไบเบิ้ลออกมา โดยนายเล่าย่างได้นัดพบสมาชิกที่มีทั่ว โลกประมาณ 700 คนเดินทางมาเข้าค่ายปีละครั้ง และอ้างว่า พระเยซูเจ้าจะเสด็จกลับมาแล้วในวันโลกดับตามคำทำนายในไม่ช้านี้ขอให้สมาชิกทุกคนนำทรัพย์สินที่มีอยู่จำหน่ายไปเพื่อนำเงินมาช่วยกันเผยแพร่ข่าวสารว่า พระเยซูเจ้าจะเสด็จลงมาจากสวรรค์และรับพวกเราขึ้นสวรรค์ในวันโลกดับ ผู้ที่ทำหน้าที่ดังกล่าวนั้นจะได้รับรางวัลคือชีวิตที่ไม่มีวันตายหรือชีวิตนิจนิรันดร์ และนอกจากนี้สมาชิกที่มีรายได้ฐานะดีก็จะต้องแบ่งให้นายเล่าย่าง 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นทุนในการทำงานให้พระเจ้า

ต่อมาประมาณเดือน ก.ย.ปีที่ผ่านมา นายเล่าย่างได้สั่งให้นำหญิงสาวพรหมจรรย์ 10 คน เข้าค่ายเพื่อล้างบาป และระบุชื่อของเด็กสาวทั้ง 10 คน ซึ่งได้รวมลูกสาวของผู้ปกครองที่เสียหาย 2 คนไปด้วย วิธีการคือนายเล่าย่างจะให้เด็กสาวเข้ามาร่วมพิธีกรรมครั้งละ 1 คน ครั้งละประมาณ 8 -14 วัน โดยให้มาอาศัยอยู่กับนายเล่าย่างที่บ้าน และให้ไปสารภาพบาปกลางป่ากับนายเล่าย่าง และให้อยู่ในความสงบหากมีเหตุร้ายก็ห้ามหนี แม้มีใครมาทำอะไรก็ห้ามต่อสู้หรือหลบหนี ให้ศรัทธาและเชื่อมั่นในพระเจ้าและสารภาพบาป ห้ามร้องขอความช่วยเหลือจากใคร ขณะนายเล่าย่างได้ล่วงละเมิดจับเด็กถอดเสื้อผ้าลูบคลำก็ให้เชื่อว่านั่นคือซาตาน ไม่ใช่นายเล่าย่าง หากลุกหนีก็จะต้องกลับมาทำใหม่อีกครั้ง ห้ามไปบอกใครเด็ดขาด เพราะฑูตสวรรค์จะไม่คุ้มครองและลงโทษไม่ให้กลับสวรรค์

กระทั่งช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมามีหญิงสาวอายุ 22 ปี ที่มีสามีแล้วคนหนึ่ง เล่าให้พวกตนฟังว่าถูกนายเล่าย่างข่มขืน และเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลความลับดังกล่าว พวกตนจึงได้ไปสอบถามนายเล่าย่างจนยอมรับสารภาพ ตนจึงบอกให้นายเล่าย่างเลิกเป็นผู้สอนศาสนา แต่นายเล่าย่างไม่หยุด ตนจึงเข้าไปปรึกษาพนักงานอัยการและเข้าแจ้งความที่สภ.เขาค้อ และที่ สภ.ท่าพล โดยมีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความแล้วจำนวน 7 คน ซึ่งหลังจากแจ้งความแล้วนายเล่าย่างได้บอกว่าลูก ๆ ของนายเล่าย่างประกาศขู่จะฆ่ากลุ่มของพวกตนที่เข้าแจ้งความกับนายเล่าย่าง และไปบอกกับสมาชิกต่าง ๆ ว่าตนเองถูกใส่ร้าย และจ้องทำลายล้างด้วยความเท็จ