เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่เกิดเป็นที่ฮือฮา ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อชาวบ้านภูดานกอย ต.คำโพน อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ได้มีการทำพิธีขับไล่ผีปอบ หลังมีสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านตายลงโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยเฉพาะปีนี้ที่วัวตั้งท้องและออกลูกตาย

นอกจากนี้ ยังมีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งป่วยพร้อมกัน 4 คน รวมถึงยังมีชาวบ้านป่วยและเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุหลายคน  ก่อนที่นายอำเภอจะมีหนังสือส่งไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ เพื่อขอให้ส่งกำลังไปดูแลความปลอดภัยในหมู่บ้าน เพื่อสร้างความอุ่นใจ นั้น

ล่าสุดทาง จนท.ปศุสัตว์ อ.ปทุมราชวงศา ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุของการตายของโค-กระบือในพื้นที่ว่า มาจากสาเหตุมดลูกทะลัก ไม่เกี่ยวกับฝีมือผีปอบแต่อย่างใด เพราะเมื่อมดลูกทะลักออกมานานแล้วดันกลับคืนในสภาพเดิมไม่ได้ จึงทำให้วัว หรือควายที่ตั้งท้องอยู่ตาย ส่วนลูกวัวที่คลอดออกมานั้นยังไม่ได้ตายในทันที แต่มาตายทีหลังเพราะท้องอืด

อย่างไรก็ดีแม้ว่า ทางเจ้าหน้าที่จะออกมายืนยันชัดว่าการตายโค-กระบือ  ไม่ใช่เพราะปอบ แต่ชาวบ้านก็ยังเชื่อว่าในพื้นที่ยังมีผีปอบอยู่ เพราะบุคคลที่ถูกสงสัยว่าเป็นปอบนั้นยังอยู่ในพื้นที่ จึงทำให้ชาวบ้านยังผวา หวั่นจะมีสัตว์เลี้ยงล้มตายอีก

ที่มา – Mthai