เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เสนอที่ประชุม สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) วันที่ 1 ก.ค. เพื่อขอเป็นผู้นำชาติอาเซียน ในการรวมชาติอาเซียน เสนอต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ขอจัดฟุตบอลโลก ค.ศ.2034 หรือในอีก 17 ปี ข้างหน้า หลังจาก มาเลเซีย ที่เดิมทีเป็นตัวตั้งตัวตี ได้ขอถอนตัวจากการเป็นผู้นำ สำหรับเมกะโปรเจ็คต์ดังกล่าว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อ มาเลเซีย ได้ถอนตัวไป สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีมติเสนอให้ไทยเป็นแกนนำในการรวมชาติอาเซียนขอจัดบอลโลก 2034 เพราะคิดว่าในแวดวงอาเซียน ไทยไม่เป็นรองใครในเชิงฟุตบอล ซึ่งเมื่อกลุ่มอาเซียน รวมตัวกัน เชื่อว่า ฟีฟ่า ต้องให้การพิจารณา โดยในกลุ่มอาเซียน ที่เป็นสมาชิก เอเอฟเอฟ ก็รวมไปถึง ออสเตรเลีย ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของไทย ที่จะไปแสดงต่อฟีฟ่า ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำจากนี้คือ เรื่องอำนวยความสะดวก ของฟุตบอลคือ สนามแข่งขัน เพราะหากเปรียบเทียบกับเพื่อนบ้านอาเซียน สนามในไทยเป็นรองเยอะ มีสนามมาตรฐานไม่กี่แห่ง

“ต้องฝากรัฐบาล ถ้ามองไกลถึงอนาคต ไม่ใช่ไม่มีโอกาส แต่ถ้าเราไม่สร้างโอกาส มันก็จะไม่มีวันนั้น ถ้าเราไม่เตรียมให้พร้อมในวันนี้ หรือคิดเตรียมตัวสำหรับปี 2034 เราก็ไม่มีโอกาส”

นายกลูกหนังไทย กล่าวด้วยว่า ตนเชื่อว่ากระแสฟุตบอลในอาเซียนไม่ธรรมดา โดยเฉพาะในไทย และถ้าไทยอยากเป็นศูนย์กลางฟุตบอลอาเซียน ก็ต้องเป็นผู้นำในเรื่องนี้.

ที่มา – dailynews