เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โชว์ความหล่อกันมาเยอะพอสมควร สำหรับผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ฝ่ายชาย จากหลายสังกัด สร้างความฮือฮากลายเป็นดาวค้างฟ้า ดังติดลมบน แจ้งเกิดไปตามๆ กัน และสำหรับวันนี้ Police Community จะพามาส่องตำรวจสาวหล่อ (ที่สุด) ในฟากฝั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาล การันตีด้วยใบหน้าหว๊านหวาน มาดก็เท่ ว้าววว… ดูมีเสน่ห์ชะมัดเลยค่ะ ไม่รู้จะถูกอกถูกใจสาวๆ ทั้งหลายที่มีเป้าหมายประมาณนี้ รึเปล่า?? ตามมาดูกันค่ะ ….

 “ส.ต.ท.หญิง รุ่งไพลิน ปลอดภัย” หรือ หมู่ทราย ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 4 สังกัด กก.ควบคุมฝูงชน 2 บก.อคฝ. หรือเรียกกันว่า “กองร้อยน้ำหวาน” พร้อมปะทะทุกความเคลื่อนไหวก่อเหตุจลาจล ควบคุมสุภาพสตรีที่ทำตัวมีปัญหาแปลกแยก ระงับเหตุรุนแรงให้ทุเลาเบาบางลงไป นอกจากนี้ ยังมีภารกิจใหญ่ในการดูแลความปลอดภัยแก่บุคคลสำคัญระดับประเทศด้วยค่ะ

“หมู่ทราย” สร้างความฮือฮา หลังถูกถ่ายภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ นำเผยแพร่ลงในสื่อกระแสหลักหลายต่อหลายครั้ง จนถูกปลุกกระแสแต่งตั้งให้เป็นตำรวจสาวที่หล่อที่สุดในกองบัญชาการตำรวจนครบาล และด้วยความฝันที่มุ่งมั่นในวัยเยาว์ ระหว่างอาชีพรั้วของชาติ กับผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ไทย เธอชั่งใจอยู่นาน กระทั่งตัดสินใจเลือกเป็นตำรวจ “รับใช้ประชาชน “

“ทรายเลือกเข้ามาเป็นตำรวจ เพราะทรายมีความฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ ว่าโตขึ้นอยากเป็นตำรวจ หรือไม่ก็ทหาร ในความคิดตอนนั้นมันดูเท่ ได้ใส่เครื่องแบบ ได้ยิงปืน ได้ถือปืน ได้จับคนร้าย ปกป้องประชาชน ปกป้องประเทศชาติ ที่สำคัญคือ เราอยากรับราชการอยู่แล้ว เพราะสวัสดิการดี พ่อแม่เราได้รับสวัสดิการเรื่องค่าดูแลรักษาพยาบาลยามแก่เฒ่าด้วย รับราชการแม้จะไม่ทำให้เรารวย แต่เป็นอาชีพที่มั่นคง เป็นอาชีพที่มีเกียรติ โดยเฉพาะการเข้ามาเป็นตำรวจ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนในครอบครัว อีกทั้ง ยังทำประโยชน์เพื่อสังคมส่วนรวมด้วยค่ะ”

เธอเล่าว่า พยายามหาซื้อหนังสือแนวข้อสอบมาอ่านอย่างเต็มที่ เมื่อลงสนามสอบถึงได้รู้ว่าข้อสอบยากมาก กระทั่งประกาศผลว่าสอบได้ก็ดีใจมาก ครอบครัวก็ดีใจมาก เมื่อเข้ามารับราชการตำรวจ ได้เรียนรู้ว่าตำรวจหญิงก็มีประสิทธิภาพเทียบเท่าตำรวจผู้ชายนะ ยกเว้นบางอย่างที่ใช้กำลังเยอะๆ เกินความสามารถของผู้หญิง เพราะเวลาฝึกตอนเรียน เป็นนักเรียนนายสิบก็ฝึกเหมือน ตร.ชายหมด ทั้งภาคสนาม การยิงปืน ระเบียบแถว เราถูกผ่านการทดสอบมาทั้งนั้น

ที่มา – ไทยรัฐ

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online