เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศึกมวยชิงแชมป์โลปรุ่นเวเตอร์เวต องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ที่ซันคอร์ป สเตเดี้ยม ในเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตยืที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา “เดอะ แพคแมน” แมนนี ปาเกียว ยอดมวยซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของเข็มขัด ขึ้นป้องกันแชมป์โลกกับ เจฟฟ์ ฮอร์น ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น

รูปเกมการชกเป็นไปอย่างสูสี โดย ฮอร์น อาศัยรูปร่างที่ได้เปรียบเดินบุกกดดันเข้าใส่ ขณะที่ในช่วงกลางของการชก ปาเกียว โดนศีรษะชนจนแตก 2 แผลที่บริเวณขมับทั้งด้านซ้ายและด้านขวา อย่างไรก็ตาม “เดอะ แพคแมน” มาเร่งเครื่องในยกที่ 9 บุกชกจน ฮอร์น ออกอาการเจียนอยู่เจียนไป แต่ก็เผด็จศึกไม่สำเร็จ ยกที่เหลือไม่มีการน็อคกันเกิดขึ้น ครบ 12 ยกต้องรวมคะแนนตัดสิน ผลปรากฏว่า ฮอร์น เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 117-111, 115-113, 115-113 คว้าแชมป์โลกไปครองชนิดหักปากกาเซียนมวยทั่วโลก

จากชัยชนะไฟต์นี้ ส่งผลให้ ฮอร์น ทำสถิติชนะเพิ่มเป็น 17 ไฟต์ โดยเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 11 ไฟต์ และเสมอ 1 ไฟต์  ส่วน ปาเกียว แพ้เป็นครั้งที่ 7 ส่วนสถิติของเจ้าตัวเวลานี้อยู่ที่ชนะ 59 แพ้ 7 เสมอ 2 โดยเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 38 ครั้ง

หลังการชก ปาเกียว เผยว่าเขายอมรับผลการตัดสิน แม้หลายฝ่ายจะมองว่าค้านสายตา และต้องการที่จะล้างตากับ ฮอร์น ในทันที โดยกล่าวว่า “ผมเคารพในการตัดสินของกรรมการนะ แน่นอน ผมอยากแก้มือ เรามีเงื่อนไขเรื่องการชกแก้มือเอาไว้ในสัญญาอยู่แล้ว ดังนั้นมันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”

Cr – dailynews

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online