เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. ร้าน Prada – ในทะเลทรายเท็กซัส

มันเป็นการทดสอบมากกว่าที่จะเปิดขายจริงจัง โดยมันถูกสร้างขึ้นเพื่อทดสอบดูว่า ร้านค้าที่ตั้งอยู่ห่างไกลจากความเป็นเมืองจะเป็นอย่างไร ปรากฎว่าชั้นวางของที่เต็มไปด้วยกระเป๋า เครื่องประดับ และรองเท้าราคาแพงเหล่านั้นถูกปล้นไปหมดในวันรุ่งขึ้น หลังจากนั้นจึงมีการติดตั้งกุญแจเสริมและหน้าต่าง จากนั้นก็เอาของไปวางที่ชั้นเหมือนเเดิม

 

 

2. ลูกศรยักษ์ – ในทะเลทรายแอริโซนา

มันเป็นลูกศรขนาดใหญ่กว่า 20 เมตร และชาวท้องถิ่นพยายามหาคำตอบเกี่ยวกับต้นกำเนิดของมันจนมีการสร้างทฤษฎีขึ้นมา แต่แท้จริงแล้วมันเป็นสัญลักษณ์นำทางที่ช่วยนำทางเครื่องบินส่งจดหมายไปส่งพัสดุทางฝั่งตะวันตกได้โดยไม่หลง มันถูกสร้างขึ้นในปี 1911 ก่อนที่ GPS และ Google Maps จะถูกคิดค้นขึ้นเสียอีก

 

 

3. ตู้โทรศัพท์ – ในทะเลทราย Mojave

ในทะเลทราย Mojave มีการติดตั้งตู้โทรศัพท์ขึ้นในปี 1960 มันอยู่ห่างจากถนนที่ใกล้ที่สุดประมาณ 13 กิโลเมตร และบริเวรนั้นมักจะมีคนงานและนักท่องเที่ยวสูญหายไปเป็นประจำเลยมีการสร้างโทรศัพท์ขึ้นเผื่อเอาไว้ให้มีคนโทรขอความช่วยเหลือ

 

 

4. “The Desert Breath” – ในทะเลทรายทางตะวันออกของอียิปต์

มันเป็นสัญลักษณ์แปลกตาที่จะมองเห็นได้ชัดเจนจากด้านบนเท่านั้น มันไม่ใช่สัญลักษณ์ของมนุษย์ต่างดาวหรือปริศนาอะไรทั้งนั้น แต่เป็นงานศิลปินของศิลปินชาวกรีก มันตั้งอยู่ห่างไกลจากเมืองและครอบคลุมพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร

 

 

5. วิดีโอเกม – ทะเลทรายในนิวเม็กซิโก

โดยในปี 1980 ทางบริษัท Atari เป็นบริษัทผลิตสินค้าจำนวนมาก รวมถึงวีดิโอเกมส์ที่ไม่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย ทางบริษัทจึงนำมันมาฝังในทะเลทราย แต่แล้วมีคนพบและนำมันมาวางขายทางอีเบย์ในปี 2014 แถมมันยังขายได้ราคาดีอีกด้วย

 

 

6. มือโผล่ขึ้นมากลางทะเลทราย – ในทะเลทราย Atacama

ทางตอนเหนือของชิลีมีกลางทะเลทรายมีประติมากรรมมือยาวกว่า 11 เมตรโผล่ออกมาจากพื้นดิน มันถูกสร้างขึ้นในปี 1992 และเป็นสัญลักษณ์ของความอ่อนแอและความไร้อำนาจของชายคนหนึ่งที่จมอยู่ในทราย และคุณสามารถมองเห็นประติมากรรมนี้ได้อย่างชัดเจนใน Google Maps

 

 

7. สระน้ำลับ – กลางทะเลทราย Mojave

มันเป็นผลงานของศิลปินชาวออสเตรีย เขาสร้างสระว่ายน้ำยอดเยี่ยมไว้ในทะเลทราย Mojave โดยทุกคนสามารถเข้าไปว่ายน้ำที่สระนี้ได้ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ เพียงแต่ว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะหาตำแหน่งของสระว่ายน้ำนี้เจอ เพราะแม้ว่าจะใช้ Google Maps ค้นหามันก็ไม่ได้บอกตำแหน่งเลย

 

 

8. แก้วลิเบีย – อียิปต์

 

มันเป็นแร่ธาตุที่หาได้ยากมากที่สุดในโลก และจะพบได้เฉพาะในทะเลทรายอียิปต์เท่านั้น และพบว่าจี้ในสุสานของตุตันคาเมนทำมาจากแร่ธาตุนี้ แต่นักสิทยาศาสตร์ยังไม่ได้เปิดเผยถึงการกำเนิดของแร่ธาตุชนิดนี้ขึ้น แต่คาดว่าเมื่อ 28 ล้านปีก่อน มีอุกกาบาตขนาดใหญ่ตกลงในทะเลทราย และเศษซากของมันก็กระจายอยู่ทั่วทะเลทราย

 

 

 

Credit: https://brightside.me/wonder-curiosities/8-secret-places-in-deserts-every-traveler-is-eager-to-find-337960/