เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่อย่าง “ป้าง นครินทร์” ที่ได้จึงโพสต์ข้อความเพื่อเตือนสติคู่รัก และฝากไปถึงผู้หญิงในหัวข้อที่ว่า ผู้ชายมักตายก่อน ว่า “สังเกตไหมว่าตามครอบครัวต่างๆมักมี ย่า ยาย อาม่า อยู่กับหลานๆ โดยที่ ปู่ ตา อากง มักตายนานแล้ว คือตามข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ผู้หญิงมีอายุยืนกว่าผู้ชายจริงๆ ..เท่าที่อ่านมาผู้หญิงนั้นมีความสมดุลโดยรวมมากกว่าผู้ชาย …ผู้ชายถูกสร้างมาให้ออกไปหากินนอกถ้ำตั้งแต่สมัยก่อน เลยต้องโฟกัสในงาน ต้องเพ่งว่าจะล่าสัตว์ไปเลี้ยงครอบครัวอย่างไร ทำหลายอย่างพร้อมกันไม่ได้ ต้องมีความก้าวร้าวและมีความโกรธเผื่อไว้เมื่อต้องต่อสู้กับสัตว์ร้าย พูดคุยมากก็ไม่ได้เดี๋ยวสัตว์ได้ยินแล้วหนีหมด เลยต้องขรึมๆพูดน้อยๆ …ส่วนผู้หญิงก็อยู่ถ้ำเลี้ยงลูก ปลูกผัก ดูแลความเรียบร้อยรอบด้าน ผู้หญิงเลยชอบสื่อสารข่าวคราวด้วยการคุยกันเอง และก็ทำอะไรหลายๆอย่างได้พร้อมๆกัน ผู้หญิงจึงมักพุดได้เยอะกว่าผู้ชาย สื่อสารดีกว่า สมดุลกว่า …… ธรรมชาติของผู้ชายก็เลยออกจะตึงๆเครียดๆ ..ส่วนด้านการเพิ่มจำนวนประชากรเพื่อป้องกันการสูญพันธ์ของมนุษย์ ภาระทางการแพร่พันธุ์ผู้ชายก็รับมา เป็นที่รู้กันว่าว่าผู้ชายมีความตื่นตัวทางเพศมากกว่าผู้หญิง เพราะขืนให้ผุ้หญิงตื่นตัวทางเพศเท่าผู้ชายอาจไม่อยากเลี้ยงลูก โอกาสอยู่รอดของลูกก็น้อยลง …ไอ้เราชอบอ่านเรื่องพวกนี้และก็ชอบเอามาคิดต่อสนุกสนานกันไป ………………..

..

วันก่อนที่บ้านล้อมต้นไม้มาลงที่สนาม เมียถามว่าจะให้ลงตรงบริเวณไหน เราก็ชี้บอกตำแหน่งไป พอวันรุ่งขึ้นตื่นมามันดันไปอยู่ที่ตำแหน่งอื่น ถามเมีย เธอบอกว่าเธอคิดว่าปลูกตรงนั้นสวยกว่า ….. เราก็บอกว่าเราผิดหวังนะ เราหวังอยากเห็นร่มไม้ตรงที่เราหวังตอนแรก ..เมียตอบว่า พี่คะ อีก5-6ปี มันก็จะร่มเหมือนๆกันทั้งหมดแหละ ….. เราก็บอกเมียไปว่าเราตามใจเธอนะ แต่ว่าอายุเฉลี่ยของชายไทยนั้นประมาณ 70ต้นๆในขณะที่อายุเฉลี่ยหญิงไทยนั้นเกือบๆ 80 .. ตอนนี้พี่อายุ50 ถ้าต้องรออีก5-6ปี เท่ากับว่าพีต้องรอไปเกือบ1/3ของชีวิตที่เหลือตามค่าเฉลี่ยชายไทย..เราก็พูดติดตลกและเดินจากไป …รุ่งขึ้นของอีกวันหนึ่ง ต้นไม้ถูกย้ายมาอยู่ที่เดิมที่เราชี้ไว้ ……. เออ ได้ผลแฮะ ฮ่าๆๆ ………………………..

คืออยากจะบอกสาวๆทั้งหลายว่า ถ้าไอ้พวกผู้ชายมันยังรับผิดชอบครอบครัวอย่างดีแล้วล่ะก็ นั่นแปลว่ามันแสดงความรักแท้แล้วหละ .. ถ้านานๆมันจะออกไปเจอเพื่อนฝูงนอกบ้าน และไม่ได้นำความเดือดร้อนใดๆเข้าบ้าน ก็ปล่อยๆมันไปเหอะ มันเครียดก็ให้มันไปคลายบ้าง อายุมันสั้นกว่าพวกเธอ … เดี๋ยวมันก็ตายแล้ว ….”

Cr. Nakarin Kingsak

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online