เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด จส.100รายงานว่า  สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ แถลงขออภัยที่ต้องให้คู่มารดากับบุตรชายต้องยกที่นั่งของเด็กไปให้กับผู้โดยสารรายอื่น โดยคำแถลงของสายการบินในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่เมื่อ 5 วันก่อนมีรายงานฮาวาย นิวส์ นาว ว่านางเชอลีย์ ยามากูชิ อายุ 27 ปี กับบุตรชายคือไทโซอายุ 2 ขวบ เดินทางด้วยเที่ยวบินจากฮาวายไปบอสตัน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน

โดยเธอซื้อตั๋วที่นั่ง 2 ที่สำหรับการเดินทางนาน 18 ชั่วโมงจากฮาวาย แต่เมื่อมาถึงช่วงสุดท้ายจากฮูสตัน ปรากฎว่า มีชายผู้หนึ่งเข้ามาบอกว่าที่นั่งของบุตรชายของเธอเป็นของเขา โดยเขาซื้อตั๋วชนิดที่นั่งสำรอง แต่เธอยืนยันว่าเธอซื้อตั๋ว 2 ใบคือของเธอเองกับบุตรชาย เธอจึงสอบถามกับพนักงานบนเครื่องบินว่าที่นั่งเต็ม และขอให้เธอเสียสละด้วยการให้บุตรชายนั่งตักไปตลอดช่วงการเดินทางนานกว่า 3 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามนางยามากูชิยอมรับว่า เธอกังวลว่าหากไม่สละที่นั่งก็จะถูกบังคับให้ลงจากเครื่องเหมือนกับผู้โดยสารรายอื่นของยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ที่ปรากฎในรายงานข่าวก่อนหน้านี้

ผดส.ชื่อ David Dao ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม วัย 69 ปี  โดยสารด้วยเที่ยวบินที่ 3411 ออกเดินทางจากเมืองชิคาโก้ ไปยังเมืองหลุยส์วิลล์ในมลรัฐเคนทักกี้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3นาย บังคับให้ลงจากเครื่อง ลากออกจากที่นั่งจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ผู้โดยสารจองตั๋วและจ่ายเงินครบทุกเหรียญ แต่กลับกลายเป็นว่าสายการบินทำการ Over booking เอง แล้วสุ่มโยนผู้โดยสารที่เกินออกจากเครื่อง จนเป็นเรื่องฉาวโฉ่มาแล้ว

ที่มา –