เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกหรือ เวิลด์ แอนิมอล โพรเทคชัน เปดเผยว่า ร้อยละ 77 ของช้างในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย อินเดีย ศรีลังกา เนปาล ลาว และกัมพูชา มีสภาพความเปนอยู่เลวร้าย และไม่สามารถยอมรับได้ โดยอินเดียเปนประเทศที่ช้างถูกเลี้ยงในสภาพที่เลวร้าย ที่สุด

รายงานดังกล่าวระบุว่าช้างเหล่านี้นอกจากจะถูกบังคับให้ให้ความบันเทิงกับนักท่องเที่ยวแล้ว ในเวลาที่ไม่มีการแสดงยังต้องถูกล่ามด้วยโซ่ที่มีความยาว ไม่ถึง 3 เมตร และ ต้องอาศัยอยู่ภายในอาคารคอนกรีต รวมทั้งไม่ได้รับการดูแลที่ถูกสุขลักษณะ ทั้งการโชวืเพื่อความสนุกสนาน ให้กับนักท่องเที่ยว โดย ให้เดินบนสะพานไม้เล็กเพียงแผ่นเดียว การยกขาต่อกันเปนกลุ่มๆ รวมทั้งการถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยว

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญขององค์กรนี้ ระบุว่า นักท่องเที่ยวจะมีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยน แปลงและปรับปรุงความเปนอยู่ของช้างได้ ด้วยการไม่ สนับสนุนปางช้างที่ละเมิดสิทธิ์ช้าง แต่เลือกปางช้างที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปดูชีวิตช้างเท่านั้น

รายงานการละเมิดสิทธิ์ช้างฉบับนี้ใช้เวลาในจัดทำนาน 2 ป โดยนักวิจัยขององค์กรนี้สำรวจช้างในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน 6 ประเทศ จำนวนนี้เปนช้าง ในไทย 2,198 เชือกจาก 122 ปางช้างทั่วประเทศ

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online