เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ ‘เจ้าทอง’ สุนัขพันธุ์บางแก้ว อายุ 6 ปี ขย้ำนายศุภเสฎฐ์ วีรวิชญ์ปกรณ์ อายุ 35 เจ้าของตัวเอง จนนิ้วขาดเป็นแผลเหวอะไปทั่วได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์

คำบอกเล่าของผู้บาดเจ็บพบว่าถูก ‘เจ้าทอง’ สุนัขที่ตนเองเลี้ยงมานานถึง 6 กันแบบไม่ยั้ง คล้ายจะหมายเอาชีวิต จนเนื้อปลายนิ้วก้อยซ้ายหลุดหายไป มือทั้งสองข้างและแขนขวา ถูกกัดเป็นแผลฉกรรจ์ นอกจากนี้เจ้าทองยังกัดอวัยวะเพศจนฉีกขาด และคาดว่าน่าจะเป็นเหตุสุนัขกัดเจ้าของที่รุนแรงที่สุด

นายสวง วีรวิชญ์ปกรณ์ อายุ 65 ปี พ่อของนายศุภเสฎฐ์ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ปกติเจ้าทองจะเลี้ยงที่สวนแห่งนี้ในช่วงหลังมักจะกัดชาวบ้านที่เดินผ่านไปมารวมแล้ว 4-5 ราย และล่าสุดกัดคนงานช่างเย็บ 7 เข็ม อาการยังไม่หายดี จนกระทั่งมากัดลูกชายของตนอีก ซึ่งครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุด ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนี้บอกให้กำจัด แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะมีกฎหมายคุ้มครอง ตอนนี้เจ้าทองถูกผูกไว้ที่สวน ไม่มีคนงานเข้ามาทำงานและไม่มีใครกล้าเข้าไปในบริเวณนั้น เพราะเกรงเจ้าทองจะหลุดออกมาทำร้ายอีก โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เพิ่งกัดคนและกำลังหิว เนื่องจากกินอาหารไม่เต็มที่

จึงอยากจะเรียกร้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้หรือผู้ที่คิดว่าจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ได้ ให้ช่วยรับเจ้าทองไปเลี้ยงหรือไปศึกษาต่อ เพราะครอบครัวและชาวบ้านกำลังได้รับความเดือดร้อน โดยพร้อมที่จะช่วยค่าอาหารหากนำออกไปจากพื้นที่

 

 

Cr. Khaosod

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online