เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านพาดูกุฏิอาถรรพณ์ วัดซอยคีรี เมืองระยอง หลังพระ และชาวบ้าน พบเห็นเงาดำ และได้ยินเสียงร้องโหยหวน ขนาดพระยังจำวัดไม่ได้ หวั่นมีอันเป็นไป ลูกชายเจ้าของเดิม เล่าประวัติเป็นมา บอกเป็นความเชื่อส่วนบุคคคล …

วันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดซอยคีรี ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง หลังมีเสียงร่ำลือ ถึงความเฮี้ยนของกุฏิ ที่ปลูกอยู่หลังศาลาการเปรียญ ภายในวัด เนื่องจากมีชาวบ้าน และพระสงฆ์ พบเห็นวิญญาณ สร้างความหวาดผวาให้ทุกคน

นาย นิคม สอนบุตร อายุ 55 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้วัด เผยว่า กุฏิเฮี้ยน ที่ร่ำลือกันเป็นความจริง เพราะที่ผ่านมามีชาวบ้านพบเจอวิญญาณ ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงาดำ เดินวนเวียนอยู่ภายในกุฏิ หรือได้ยินเสียงร้องโหยหวน แม้แต่กลางวัน ก็ยังเจอ จนทำให้ชาวบ้านหวาดผวาไปตามๆกัน จนไม่มีใครกล้าเข้าไปใกล้กุฏิดังกล่าว

นาย นิคม เผยต่อว่า สำหรับกุฏิหลังนี้ เดิมเป็นบ้านของบิดามารดาตนเอง หลังเสียชีวิต ก็ได้ยกให้กับพี่สาวของตนไปอยู่กับพี่เขย แต่ปรากฏว่า หลังจากที่ทั้งสองคนย้ายเข้าไปอยู่ได้ไม่กี่เดือน พี่สาว ซึ่งอายุเพียง 40 ปี ก็มาเสียชีวิตลง ทั้งที่ร่างกายแข็งแรง หลังจากนั้นเพียง 5 วัน พี่เขยก็มาเสียชีวิตไปอีกคนบนบ้าน ทั้งที่งานศพพี่สาวยังทำพิธีไม่เสร็จ โดยที่ไม่ได้ป่วย หรือเป็นโรคเรื้อรังอะไร อีกทั้งร่างกายก็แข็งแรง ญาติๆจึงลงความเห็นว่า บ้านหลังนี้ น่าจะมีอาถรรพณ์ ทำให้ไม่มีใครกล้าอยู่ที่บ้านหลังนี้ จึงลงมติกันว่า จะรื้อบ้าน และนำไม้ทั้งหมดมาสร้างในรูปแบบเดิม ถวายให้วัดซอยคีรี เมื่อประมาณ 30 กว่าปีที่ผ่านมา โดยให้พระอาศัยจำวัด แต่พระก็อยู่ไม่ได้ ซ้ำยังมาเข้าฝัน ให้พระย้ายไปจำวัดที่อื่น ไม่อย่างนั้นจะมีอันเป็นไป ทำให้ไม่มีพระรูปไหน กล้ามาจำวัดที่นี่ กุฏิหลังนี้ ก็กลายเป็นที่เก็บข้าวของเครื่องใช้ของวัดแทน ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล.

ที่มา – thairath