สลดวันพระใหญ่!!! แม่ชีบวชได้ 3 วัน เครียดปัญหาชีวิต ผูกคอดับคาห้องพัก

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ก.ค. ร.ต.อ.บุญมา ทาทอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักวัดสุวรรณภักดี (วัดทุ่งไก่ดัก) หมู่ 4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจตู้ยามบ้านท่ากุ่ม แพทย์เวรโรงพยาบาลตราด และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงวัด แม่ชีวัดสุวรรณภักดี ได้พาเจ้าหน้าที่เดินทางไปยังห้องพักข้างกุฏิเจ้าอาวาส ภายในห้องพักพบศพแม่ชีสายสอด สุคนธรส อายุ 49 ปี ใช้สีขาวผูกคอกับหน้าต่างห้องพัก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และภายในห้องไม่มีสิ่งของถูกรื้อค้นหรือการต่อสู้แต่อย่างใด

จากการสอบถามแม่ชีรายหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้แม่ชีสายสอด มีปัญหาชีวิตเกี่ยวกับครอบครัว แล้วเข้ามาปรึกษาปัญหากับแม่ชีที่วัดอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งแม่ชีสายสอด ตัดสินใจบวชชีเมื่อ 3 วันที่แล้ว เพื่อปฎิบัติธรรมหวังให้จิตใจสงบ แต่เมื่อบวชชีแล้ว แม่ชีสายสอด ก็ยังคงคิดมากและมีอาการเครียดจัด ซึ่งเมื่อคืนได้พยายามชวนแม่ชีสายสอด ไปนอนกับแม่ชีด้วยกัน แต่แม่ชีสายสอดไม่ยอมต้องการนอนคนเดียว และในเช้าวันนี้แม่ชีเดินเข้ามาเคาะประตูห้องเรียกแม่ชีสายสอด ให้ไปปฎิบัติธรรม แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงตัดสินใจงัดประตูห้องและพบว่าแม่ชีสายสอด ผูกคอเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม วันนี้ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ยังคงมีประชาชนในตำบลท่ากุ่มและใกล้เคียงเดินทางร่วมทำบุญอย่างคึกคัก แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แม่ชีผูกคอเสียชีวิตก็ตาม สำหรับวัดสุวรรณภักดี เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดตราด แห่งที่ 3 จะมีประชาชนทั้งจ.ตราด และทั่วประเทศไทย เดินทางถือศีลและปฏิบัติธรรมจำนวนมากในแต่ละปี เนื่องจากเป็นวัดที่มีความสงบ ทัศนียภาพ ภูมิทัศน์ที่เป็นระเบียบ สะอาด และสวยงามแห่งหนึ่ง

Cr. ข่าวสด