เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เอเอฟพีรายงานความคืบหน้าเหตุอุทกภัยร้ายแรงบนเกาะคิวชู ทางภาคใต้ของประเทศญี่ปุ่น ว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 15 รายแล้ว หลังฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลันเข้าทำลายชุมชนและเส้นทางคมนาคม ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ และพลเรือนอีกกว่า 500 คน ที่ถูกกระแสน้ำตัดขาดจากโลกภายนอก ส่วนสำนักพระราชวังญี่ปุ่น แถลงเลื่อนการประกาศหมั้นอย่างเป็นทางการระหว่างเจ้าหญิงมาโกะกับคู่หมั้นหนุ่ม หลังเกิดเหตุภัยธรรมชาติรุนแรงในประเทศ

นายโยชิฮิเดะ ซูงะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า จากข้อมูลที่ตนได้รับบ่งชี้ว่าจะมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ของเกาะคิวชูอีก และมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ยอดผู้สูญหายนั้นอยู่ที่ 16 คน พร้อมขอให้สื่อมวลชนและประชาชนรับฟังข่าวสารจากรัฐบาลเป็นหลักเพื่อป้องกันความสับสน

ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นหลังเจ้าหน้าที่พบศพหญิงสาว 3 ราย ในจังหวัดซางะ ใกล้กับเขตอาซากุระ จ.ฟูกูโอกะ ขณะที่พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายนั้นเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่จำนวนมากถูกพัดมากับกระแสน้ำ โดยภาพถ่ายทางอากาศเผยให้เห็นพลเรือนบางคนนำท่อนไม้ดังกล่าวมาเรียงเป็นอักษร “SOS” เพื่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online