เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นบนโรงพักแห่งหนึ่ง เมื่อสมาชิกเว็บพันทิป เผยถึงแอร์บนโรงพักที่ต้องใช้การหยอดเหรียญ เพื่อให้แอร์ทำงาน

โดยระบุว่า วันนี้มีเรื่องจำเป็นต้องไปสถานีตำรวจ ก่อนไปเจอเจ้าแอร์หยอดเหรียญ ตอนแรกเราก็งงๆ คุณตำรวจถามว่ามีเหรียญห้าไหม เรามีเลยแลกให้ และคุณตำรวจก็เอาไปหยอด เพื่อให้แอร์ทำงาน

ความรู้สึกแรกเลย งงค่ะ มีอะไรแบบนี้ด้วย แอร์หยอดเหรียญ แถมไม่ใช่ครุภัณฑ์ที่ใช้งบหลวงซื้อด้วย เป็นของบริจาคจากเอกชน ส่วนที่ติดแอร์หยอดเหรียญในภาพ เป็นส่วนให้บริการประชาชนค่ะ ลงบันทึกประจำวัน รับเรื่องราวร้องทุกข์ กล่าวโทษและสารพัดเรื่อง เรางงมากว่า ทำไมค่าแอร์ถึงไม่รวมอยู่ในค่าสาธารณูปโภคของหน่วยงาน ประเทศไทยยากจนขนาดต้องใช้แอร์กยอดเหรียญ จริงอยู่ตอนที่เราไปมันเป็นช่วงห้าหกโมงเย็น แต่ส่วนนี้ก็ทำงานอยู่และให้บริการประชาชน ทำไมถึงมีกรณีแบบนี้ได้ ตลกชะมัด

ทำให้นึกถึงน้องคนนึงที่เคยทำงานที่เดียวกับเรา สอบตำรวจได้ เคยเล่าให้ฟังว่า อยู่โรงพัก วัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ในการทำงานต้องหามาใช้เอง ไม่เหมือนกับที่หน่วยงานเราจะมีเตรียมไว้เป็นกองกลางให้ เราฟังก็อึ้ง เป็นแบบนั้นจริงๆเหรอ มาเจอแอร์หยอดเหรียญ ไปไม่เป็นไป

อยากรู้เหมือนกันค่ะ ว่างบประมาณที่ลงไปกระทรวงไปจ่ายค่าอะไรบ้าง แค่ค่าไฟแอร์ยังไม่มี ต้องใช้แบบหยอดเหรียญเอา อนาจจิตแท้ๆ

Cr. ข่าวสด

TV Pool Online