เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายกันแบบไม่คาดคิด เพราะกำลังสนุกและเพลิด เพลินกับวัฒนธรรมไทยอย่าง “เพลงลำตัด” ในละครเรื่อง “เพลงรักเพลงลำ” ที่เนื้อหาของเรื่องค่อนข้างถูกใจแฟนละครพอสมควร อีกทั้งยังได้ค่าย “ดีด้า” ผู้ชำนาญในละครเพลงทำหน้าที่มอบความสุขแบบจัดเต็ม

        “เพลงรักเพลงลำ” เป็นละครเพลงที่เล่าถึงเรื่องราวของ “เพลงลำ” นำแสดงโดย “ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์” ทายาทเพียงคนเดียวของครอบครัวเพลงลำ ที่มีทั้งแม่และยายเป็นถึงแม่เพลงลำตัด ซึ่งต้องการจะอนุรักษ์วัฒนธรรมนี้ไว้ โดยต้องการให้ “เพลงลำ” เป็นผู้สืบทอดวัฒนธรรม แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อเธอไม่มีใจรักในเพลงลำ และมีความหลงใหลในการชกมวย จนอยากเรียนจริงจัง

    แต่แล้วความคิดของ “เพลงลำ” ค่อยๆ ถูกเปลี่ยนไป เมื่อได้พบกับนักศึกษาปริญญาเอกอย่าง “ปกรณ์พล” นำแสดงโดย “อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา” ที่มีความสนใจในเพลงลำ และเข้ามาขอทำวิทยานิพนธ์เรื่องนี้กับครอบครัวของเธอ เรื่องราวต่างๆ จึงเกิดขึ้น และทำให้ “เพลงลำ” กลับมาสืบสานเพลงลำตามคำขอของครอบครัวเช่นเดิม

    ได้ฟังเรื่องราวก็ดูน่าสนุกอยู่ไม่น้อย เพราะพูดถึงละครเพลงทีไรร่างกายของกระผม “นายเกะกะ” ก็รู้สึกคึกคักขึ้นมาทันที แล้วยิ่งมีโอกาสได้แอบส่องดูฉากจบที่เป็นฉากไฮไลท์ของเรื่องนี้ที่ยังไม่มีใครได้เห็น แน่นอนว่าฟินจับใจอย่างบอกไม่ถูก        เพราะฉากสุดท้ายนี้เป็นฉากแต่งงานแบบประเพณีไทยของนักแสดงทั้ง 4 คู่ ในเรื่องที่ตกลงปลงใจจะใช้ชีวิตร่วมกันด้วยการจัดงานแต่งงานพร้อมกัน

    โดยทั้ง 4 คู่ได้แก่ “ปกรณ์พล” (อ๊อฟ) กับ “เพลงลำ” (ทับทิม), “เจิด” (ไม้-นนทพันธ์) กับ “ทองน้ำงาม” (เจด้า-ศรัณย่า), “ฝาจีบ” (บิ๊ก-กฤษฎา) กับ “งานไฉไล” (เกี่ยวก้อย-ขวัญกวินท์) และ “ภุชงค์” (อ้น-รติพงษ์) รวมถึงนักแสดงรุ่นใหญ่ และนักแสดงของเรื่องทุกคนต้องมาเข้าฉากรวมลำตัดกันทั้งหมด งานยักษ์เลยตกอยู่ที่ผู้กำกับสาวคนเก่งอย่าง “ตุ่ม-ประทุม มิตรภักดี” ที่ต้องปวดหัวอยู่คนเดียว ราวกับจับปูใส่กระด้ง เพราะนักแสดงเข้าฉากเยอะก็จะมีหลุดเม้าท์เพลินกันไปบ้าง “พี่ตุ่ม” ก็จะเป็นผู้คอยรวบรวมสมาธิของทุกคนให้กลับมาให้ได้

    ฉากเริ่มต้นนั้น เป็นไปตามประเพณีไทยจริงๆ คือการเริ่มตั้งขบวนขันหมากอยู่ทางด้านล่าง นำทีมโดยหนุ่ม “อ๊อฟ” และนักแสดงฝ่ายเจ้าบ่าวที่ต้องใส่ชุดไทยกันเต็มยศท่ามกลางแดดร้อนจัด เหงื่อไหลไคลย้อยกันไปตามระเบียบกว่าจะได้ฉากขบวนแห่นี้

    แห่กันมาถึงบ้านเรือนไทยทรงสวยหลังใหญ่ โลเคชั่นนี้อยู่แถวลาด หลุมแก้วนั่นเอง ตัดฉากสลับไปดูฝั่งเจ้าสาว ที่นำทีมมาโดยสาว “ทับทิม” และนักแสดงฝ่ายเจ้าสาวก็มาเต็มยิ่งกว่ากับชุดไทยห่มสไบสวยงามที่นั่งรอการมาสู่ขอของฝ่ายชาย ซึ่งทั้งสองฉากเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงตะโกนโห่ร้องและเสียงกลองยาว

    มาถึงฉากที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทั้ง 4 คู่ต้องมานั่งรวมตัวกันเป็นคู่ๆ เพื่อทำพิธีรดน้ำสังข์ ขอพรจากผู้ใหญ่ ฉากนี้ก็หินเอาการ เพราะผู้กำกับจะต้องถ่ายทีละคู่ๆ เพื่อให้ได้เห็นความน่ารัก การสื่อความรักกันจริงๆ แต่กลับกลาย เป็นคู่ที่นั่งรอก็จะส่งเสียงร้องแซวกันไปมา ก็ขำขันกันไปตามสไตล์ กว่าจะถ่ายครบ 4 คู่ก็เล่นเอาปาดเหงื่ออยู่หลายรอบเลยทีเดียว 

    ติดตามฉากสุดหวานสำลักความสุขฉากนี้ได้ใน “เพลงรักเพลงลำ” ทุกคืนวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 HD

TV Pool OnlineTV Pool Online