เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดินทางมาตามหาความฝันไกลจากจังหวัดเชียงราย มาดูกันว่าหนุ่มเหนือคนนี้จะคว้าใจสาวๆและกรรมการจนผ่านเข้ารอบไปหรือไม่ ชื่อนายสุริยกุล พรหมเสน ชื่อเล่นปังปอนด์ อายุ19 ความฝันของผมคือการได้เป็นนักร้อง ได้มีแฟนคลับมีคนปรบมือให้เรา ทำให้เรามีแรงเดินต่อไป ก่อนจะมาแข่งก็ได้กลับบ้านมาหาปู่หาย่าแล้วก็ไปแวะที่โรงเรียนที่ทำให้ปอนด์จบการศึกษามาได้ โรงเรียนห้วยสักวิทยาคม เชียงราย

ที่ผมมาประกวดรายการ ลาแบนด้าไทยแลนด์ เพราะผมเชื่อว่ารายการนี้ทำให้ความฝันของผมเป็นจริงได้ครับ เพราะความฝันผมอยากมีแฟนคลับเข้ามากรี๊ด พอพิธีกรถามน้องปอนด์ว่า วันนี้มาแข่งมากับใคร น้องปอนด์บอกว่าเขามาคนเดียว อ้าวแล้วทำไมมาคนเดียวละ ก่อนที่รอยยิ้มบนใบหน้าปอนด์จะบอกเล่าเรื่องราวในชีวิตที่ทำให้ใครหลายคนต้องน้ำตาไหล

“ปอนด์ไม่ได้อยู่กับพ่อกับแม่ พ่อแม่ไม่ได้เลี้ยงดูแต่ปอนด์ก็อยู่กับปู่กับย่า ก็คุณพ่อติดคุกครับ เป็นเรือนจำกลางเชียงรายครับประมาณ 11 ปีได้ ตั้งแต่ผมอายุ 8 ขวบครับ ผมมาเยี่ยมที่คุกเขาก็ยิ้มให้ผมร่าเริงยิ้มให้ผมตลอด แต่แค่พ่อจะน้ำตาคลอตลอด ปอนด์อายไหมที่มีพ่อติดคุกแบบนี้ ไม่อายครับ ถ้าอายผมจะไปบอกให้เขาฟังเรอ ผมภูมิใจแล้วที่มีพ่อ เคยมีคนล้อแบบเอ้ยพ่อออกมายังผมก็ยิ้มให้เขาบอกยังๆ”

ในช่วงที่ไปเยี่ยมพ่อ พ่อที่ติดคุกบอกน้องปอนด์ว่า “ปอนด์เป็นลูกพ่อนะ ไม่ต้องกลัว ผมรักพ่อนะ ถึงไมได้อยู่ด้วยกันก็รักนะผมก็รอพ่อออกมานะ พูดพลางน้ำตาไหลทำเอาคนที่เห็นคลิปเรื่องราวต้องน้ำตาร่วงกับชีวีตสุดดราม่า”

“พ่อพยายามขอโทษแบบไม่เคยได้ดูแลลูกเลยครับ พ่อบอกออกไปไปเริ่มต้นกันใหม่นะ รอเสมอรักพ่อเสมอ พ่อรักลูกมาก ผมฝากตังค์ให้พ่อ 2000 ผมทำงานร้องเพลงบ้างได้มาก็มาให้ย่าให้พ่อ ก่อนจากพ่อบอกผมว่า พ่ออยากให้ปอนด์สู้นะลูก พ่อเป็นกำลังใจให้ลูก ขอให้ลูกประสบความสำเร็จในชีวิตของลูก”

ผมอยากให้พ่อรู้ว่าผมว่าผมมารายการนี้เพื่อเขา ผมจะทำให้ดีที่สุดครับทำตามความฝันและทำให้พ่อภูมิใจ ทางเรือนจำกลางเชียงรายเผยว่า ก็ขอแสดงความยินดีกับน้องปอนด์ที่ได้มาพบพ่อและคงได้รับกำลังใจจากคุณพ่อไปพอสมควร ทำให้พ่อภูมิใจ