เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 หนุ่มโหดแค้นครูสาวไม่รับรักขู่จะฆ่าให้ตาย เห็นสาวกลับบ้าน เดินปรี่เข้าไปยิงกลางวงขณะนั่งกินข้าวกับครอบครัว ครูได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตที่ รพ. ส่วนมือปืน ญาติช่วยกันจับตัวได้ โดนรุมประชาทัณฑ์ อาการหนักอยู่ไอซียู ผกก.สภ.เวียงมอก เผยขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว เผยเป็นญาติกันมาแอบหลงรักตามตื๊อหลาน แต่หญิงสาวไม่เล่นด้วยก่อนก่อเหตุสุดสลด จบอนาคตครูสาว

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.ชัยโรจน์ เอียงพยุง ผกก.สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ สภ.เวียงมอกได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกันที่บ้านแม่มอกกลาง หมู่ที่ 2 ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง โดยผู้ต้องหา คือ นายพงษ์สุวรรณ ติ๊บปะสอน อายุประมาณ 30 ปี อยู่หมู่ 2 ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ได้ใช้อาวุธปืนยาว ขนาด .22 ยิง น.ส.นันทรัตน์ จองมล อายุ 23 ปี อยู่หมู่ที่ 2 ต.แม่มอก อ.เถิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติได้นำตัวส่ง รพ.เถิน โดยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่สีข้าง กระสุนฝังใน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่ รพ. ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหลังเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังจากที่ น.ส.นันทรัตน์ จองมล กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษา โดยก่อนหน้านี้เพิ่งได้รับการบรรจุเข้าเป็นครูของโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ในช่วงค่ำ ขณะที่ น.ส.นันทรัตน์ กำลังนั่งทานข้าวกับญาติพี่น้องอยู่ใต้ถุนบ้าน นายพงษ์สุวรรณก็ได้เดินเข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลง ชักปืนยิงไปที่ น.ส.นันทรัตน์ 1 นัด เข้าบริเวณสีข้าง จนทรุดตัวลง ทางญาติจึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.เถิน ส่วนชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งได้ช่วยกันจับตัวนายพงษ์สุวรรณไว้ พร้อมมีการรุมประชาทัณฑ์ จนนายพงษ์สุวรรณได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล ต.เวียงมอก นำส่งรักษาที่ รพ.เถิน เบื้องต้นพบว่าบริเวณกรามหัก ศีรษะและใบหน้าบวมปูดทั้งหมด ล่าสุดยังคงพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ชั้น 4 รพ.เถิน และใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอดเวลา โดยแพทย์จะทำการสแกนสมองอย่างละเอียดอีกครั้ง ผกก.สภ.เวียงมอก กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายพงษ์สุวรรณเคยไปทำงานต่างประเทศ มีเมียเป็นคนอีสาน มีลูก 1 คน แยกทางกันเมียเอาลูกไปเลี้ยง จากนั้นนายพงษ์สุวรรณจึงกลับมาบ้านเกิด โดยมาหาแม่ของ น.ส.นันทรัตน์ เพราะเป็นญาติกัน (แม่ของนายพงษ์สุวรรณเป็นยายของ น.ส.นันทรัตน์) เลยซื้อที่ดินปลูกบ้านอยู่ข้างบ้านกัน แต่ยังไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และมาชอบพอ น.ส.นันทรัตน์ โดยพยายามตื๊อมาแล้วหลายครั้งจนแน่ใจว่าตื๊อไม่สำเร็จ จึงขู่ว่าจะฆ่าให้ตาย น.ส.นันทรัตน์ เลยเอาเรื่องมาบอกให้พี่สาวทราบ แต่ไม่คิดว่านางพงษ์สุวรรณจะก่อเหตุจริง และก่อนที่จะเกิดเหตุนายธนัช จองมล พ่อของ น.ส.นันทรัตน์ ก็เคยเห็นผู้ต้องหาแวะเวียนมาแถวหน้าบ้านอยู่บ่อยครั้ง คาดว่าจะมาดูลาดเลาว่าผู้ตายเดินทางกลับมาหรือยัง เมื่อพบว่ากลับมาแล้ว จึงเดินเข้าไปก่อเหตุยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ก่อนจะโดนรุมประชาทัณฑ์จนสาหัส ด้านนายพงษ์สุวรรณ ยังไม่สามารถให้การใดๆได้ ยังนอนอยู่ในห้องไอซียู โดยได้ให้เจ้าหน้าที่คอยสับเปลี่ยนกันเฝ้าดูอยู่ พร้อมกันนี้มอบให้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดลำปาง ออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หากพ้นขีดอันตรายแล้ว จะต้องนำตัวนางพงษ์สุวรรณไปทำการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พ.ต.อ.ชัยโรจน์ กล่าว
สำหรับ น.ส.นันทรัตน์ บรรจุเป็นครู ที่ จ.ตาก ได้เพียง 3 เดือน ขณะที่เพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันสมัยมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเถินวิทยา และเพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมทั้งเพื่อนครูสุดเศร้าได้โพสต์อาลัยครูสาวผ่านทางเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online