เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศูนย์กลางของความเป็นวัยรุ่นถูกรวบรวมไว้ที่นี่ทั้งร้านอาหารสุดอินเทรนด์ บาร์ คลับและไลฟ์เฮ้าส์ ห้างสรรพค้าและแหล่งช้อปปิ้งที่เรียงรายตอบสนองทุกความต้องการอันร้อนแรงของเหล่าวัยรุ่น ยิ่งถ้าต้องการของน่ารักสดใสสุดแสนคาวาอี้ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสารของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ อย่าพลาดการมาชิบูย่าเชียวนะ ช้อปเสร็จก็พักผ่อนฝากท้องกับคาเฟ่มีสไตล์และร้านอาหารจุกจิกราคาเบาๆ ได้อีกด้วย แต่ยังไงก็อย่าลืมรูปปั้นสุนัข “ฮาจิโกะ” และ “ทางม้าลายยักษ์ข้ามถนนห้าแยก” ที่เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม ถัดจากสถานีชิบูย่ามาอีกนิดก็จะพบกับธรรมชาติสุดแสนจะอุดมสมบูรณ์ของสวน “โยโยหงิ” สวนสาธารณะที่เปรียบดังความสุขของผู้คน ที่ไม่เคยว่างเว้นจากอีเว้นท์ปลายสัปดาห์

 

ทางม้าลายยักษ์ข้ามถนนห้าแยก สถานที่ยอดฮิตทั้งในภาพยนตร์และละคร

ถัดจากความจอแจรอบๆ สถานี ก็เจอสวนสาธารณะที่อุดมสมบูรณ์

เหล่าตึกแฟชั่นสุดฮิตของวัยรุ่นนี่ล่ะ แลนด์มาร์คแห่งชิบูย่า

Hachiko Statue
忠犬ハチ公像

รูปหล่อที่ระลึกของ “ฮาจิโกะ (Hachiko)” สุนัขพันธุ์อากิตะซึ่งได้ขนานนามว่าเป็นสุนัขยอดกตัญญู ตั้งอยู่ตรงทางออกของสถานี Shibuya ซึ่งเป็นสถานที่ที่ฮาจิโกะมารอเจ้านายกลับจากทำงาน แม้ว่าเจ้านายจะเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว แต่ฮาจิโกะก็ยังมาเฝ้ารอเจ้านายทุกวันจนกระทั่งมันได้เสียชีวิตลง

 

 

Center Gai
センター街

ถนนคนเดินใจกลางชิบูย่าที่คึกคักตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน สองข้างทางมีร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นสำหรับวัยรุ่นให้เลือกช้อปมากมาย และยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร บาร์และไนท์คลับอีกด้วย

ทำเลที่ตั้ง: ถนนที่มีเสาไฟโค้งๆ อยู่ด้านซ้ายของตึก QFRONT ตรงห้าแยกชิบูย่า

 

 

 

ขอบคุณ-ภาพและข้อมูล https://www.japankakkoii.com,http://www.gotokyo.org