เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 9 ก.ค 2560 เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Nattaya Ruenura ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เรื่องราวในขณะที่ตนเองและแม่ได้มีโอกาศไปทำสังฆทานวันเกิดที่ วัดเขาเจดีย์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ แต่เหตุการณ์ที่ทำให้เธอกลัวและตกใจเป็นอย่างมากก็คือ เธอได้พบกับสุนัขที่อาศัยอยู่ที่วัดกว่า 200 ตัว ซึ่งตอนแรกเธอบอกว่าเธอกลัวจนไม่กล้าลงจากวัดเพราะว่ากลัวจะถูกสุนัขที่วัดกัด แต่หลวงพ่อที่วัดบอกว่า ลงมาเลย หลวงพ่อตกลงกับมัน(สุนัข)ไว้แล้วว่าห้ามทำร้ายโยมที่เข้ามาในวัดแห่งนี้เพราะไม่อย่างนั้น พวกมัน(สุนัข)อดตาย พระก็อดด้วย หมามันก็ไม่กัดจริงๆ! ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแปลกใจให้กับเธอเป็นอย่างมากเพราะสุนัขที่วัดเชื่อฟังคำสั่งของหลวงพ่อทุกตัว โดยเธอบอกต่อว่าหากมีใครอยากทำบุญหรืออยากที่จะบริจาคอาหารสุนัขก็สามารถเข้าไปบริจาคที่วัดได้เลย จะเป็นอาหารเม็ดยี่ห้ออะไรก็ได้ หลวงพ่อบอกว่าขอให้สุนัขมีกินพอ ซึงนอกจะมีสุนัขแล้วยังมีลิงที่อาศัยอยู่ที่วัดอีกเป็นร้อยๆตัวอีกด้วย  โดยทางเจ้าของเฟซบุ๊กได้โพสต์ข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่า..

มันจะยาวๆหน่อย อ่านนิดนุงนะ อยากให้อ่าน

พาแม่ไปทำสังฆทานวันเกิดที่ วัดเขาเจดีย์ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์(แถวบ้านเค้าเอง เป็นวัดชนบทที่ไม่ค่อยมีคนบริจาค คนทำบุญก็ไม่ค่อยเยอะ)และเจอเหตุการณ์นี้พอดี ถามหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัด ท่านบอกว่ามีคนเอามาปล่อยทั้งนั้น ก่อนหน้านี้เคยมีคนเอาคลิปลงโซเชี่ยว แรกๆก็มีคนบริจาคเยอะ แต่ก็แค่ช่วงเวลาสั้นๆ ตอนนี้อาหารหมาขาดแคลน เราก็ตั้งใจว่าถ้าได้กลับบ้านอีกครั้งหน้าและครั้งต่อๆไปจะซื้ออาหารมาบริจาคด้วย แต่ด้วยตัวเราก็ทุนทรัพย์ไม่ได้เยอะ เลยลองโพสถามดู เพื่อมีใครอยากทำบุญด้วย หรือใครอยู่ใกล้ๆพิกัดวัดก็เข้าไปบริจาคได้เลย อาหารเม็ดยี่ห้ออะไรก็ได้ หลวงพ่อบอกว่าขอให้หมามีกินพอ

#พีคสุด!!
– ตอนแรกที่เข้าไปไม่กล้าลงจากวัดกลัวโดนหมารุมกัด (หมาเยอะจัด) แต่หลวงพ่อบอกลงมาเลย หลวงพ่อตกลงกับมัน(หมา)ไว้แล้วว่าห้ามทำร้ายโยมที่เข้ามาในวัดแห่งนี้ เพราะไม่อย่างนั้น พวกมัน(หมา)อดตาย พระก็อดด้วย หมามันก็ไม่กัดจริงๆ!
– ตอนให้ข้าว หลวงพ่อตั้งกติกาไว้ว่าต้องให้ลูกหมาเล็กและไก่กินให้อิ่มก่อน(สังเกตต้นๆคลิป) หมาตัวใหญ่ถึงจะกินได้ พอหลวงพ่อเห็นหมาน้อยกับไก่อิ่ม ถึงออกคำสั่งให้หมาใหญ่เข้าไปกินต่อ น่าแปลกตรงที่หมาใหญ่ร่วม 200 ชีวิต มันเชื่อและปฏิบัติตามได้ ที่สำคัญมันไม่กัดกัน!

***ไม่มีอาสาสมัคร และไม่มีกำลังคนพอที่จะจับหมาทำหมัน ได้แต่เมตตาให้ที่พัก ให้ข้าวกินกันไป หลวงพ่อกล่าว
***นอกจากหมา ยังมีลิงอีกเป็นร้อยๆชีวิตที่อยู่บนเขาภายในวัด ใครผ่านไปถือผลไม้ติดไปเยอะๆไปให้เป็นอาหารลิงก็ได้ (รูปลิงไม่ได้ถ่าย มีความกลัวลิง)

หลังจากเรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียล ก็มีชาวเน็ตแห่เข้าแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก