เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวที่คุณแม่ทั้งหลายไม่ควรปล่อยผ่าน เมื่อ น.ส.อัญชนา กายเพ็ชร คุณแม่ของน้องมาตฤณ ลูกชายวัยเพียง 7 เดือน เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า ในช่วงกลางคืนตนเองได้ลุกขึ้นมาเพื่อให้ลูกชายกินนมและเปลี่ยนผ้าอ้อมผืนใหม่ จากนั้นก็กำลังจะนอนต่อ แต่ลูกชายวัย 7 เดือนก็ร้องขึ้นมาอย่างเจ็บปวด ทำให้ตกใจรีบลุกขึ้นเปิดไฟดู พบว่าลูกชายลืมตาไม่ขึ้นและพบหยดน้ำสีเหลืองริมขอบตา จึงรีบเช็ดน้ำสีเหลืองออกและอุ้มลูกขึ้นมาและพบว่าที่ใต้หมอนของลูกมีกิ้งกือสีดำตัวใหญ่ม้วนเป็นวงกลมอยู่ จากนั้นจึงรีบพาลูกไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลท้ายเหมืองชัยพัฒน์ ซึ่งหมอได้หยอดยา และให้กลับบ้านรอดูอาการ

ทั้งนี้ ด้วยความเป็นห่วงลูกในช่วงเช้าจึงรีบพาไปพบจักษุแพทย์ที่โรงพยาบาลพังงา ซึ่งทางแพทย์บอกว่านับเป็นความโชคดีที่น้ำพิษไม่โดนตาดำ เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้ตาบอดได้ และบอกว่ากิ้งกือทุกชนิดมีน้ำพิษไว้ป้องกันตัว ซึ่งจะมีฤทธิ์เป็นกรด ส่วนจะมีพิษมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ คาดว่าตอนที่ลูกน้อยหลับอาจจะกลิ้งตัวไปทับกิ้งกือจนทำให้มันปล่อยพิษใส่ดังกล่าว

ด้านคุณแม่ลูกชายวัย 7 เดือน ได้บอกอีกว่า จึงอยากฝากเตือนให้ทุกคนระวังภัยจากกิ้งกือ โดยเฉพาะบนที่นอนให้ตรวจที่นอนก่อนนอนทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

เตือนภัยใกล้ตัวพ่อแม่!! ลูกน้อยตาหวิดบอด เพราะ‘พิษกิ้งกือ’?!

เตือนภัยใกล้ตัวพ่อแม่!! ลูกน้อยตาหวิดบอด เพราะ‘พิษกิ้งกือ’?!

เตือนภัยใกล้ตัวพ่อแม่!! ลูกน้อยตาหวิดบอด เพราะ‘พิษกิ้งกือ’?!