เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีเรื่องอุทาหรณ์เตือนใจกับสำหรับสาวๆ สายปาร์ตี้ที่ชอบดื่มหนักเป็นประจำ อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดอย่างสาวรายนี้ก็ได้ โดยเรื่องราวนี้ได้ถูกแชร์ผ่านทางโซเชียล ซึ่งเจ้าของเรื่องอย่างผู้ใช้ เฟซบุ๊ก นู๋อ้น อชิน้อย ได้โพสต์เล่าเรื่องราวว่า

เตือนสติไม่ทุกคน ตอนสมัย16-20ปีอายุน่ะ ชอบจริงๆกับเหล้าเนี้ย!! กินมันเข้าไปทุกวันเบียร์เหรอเหล้าเหรอได้หมดถ้าสดชื่นพอเพื่อนเห็นเรากินเหล้าแบบเพียวๆเห้ย!!เจ๋งว่ะ เห้ย!!เก่งว่ะ ไม่เมาเหรอว่ะ เห้ย!!กูโอเค หลังจากนั่นก็กินเพียวเกือบตลอดเที่ยวทุกวันทุกวันและทุกวันกินเหล้าตลอด จันทร์-อาทิตย์ ไม่ต้องถามเอาเงินมาจากไหนกินหุ้นกับเพื่อนและเงินทำงานของตัวเองหมด เอาล่ะเข้าเรื่องเลยนะตลอดเวลา5ปีกินเหล้ามาหนักน่ะ ไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองมีความผิดปกติของร่างกายอยู่ เราปวดท้องบ่อยมากๆไปหาหมอหมอว่าเป็นกระเพาะเราก็เฉยๆ ก็กินเหล้าต่อเพราะถือว่าไม่เป็นไร ปวดท้องเข้าโรงพยาบาลเกือบทุกเดือน กระเพาะๆตลอด จนเราหยุดเหล้าช่วงอายุ21 เราแต่งงานอายุ22 มีเทวดาตัวน้อย

หลังจากคลอดเสร็จ ลูกได้5วันเราปวดท้องหนักมากไม่หายเลยกินยาแก้กระเพาะก็ไม่หายจนทนไม่ไหวไปโรงพยาบาล หมอฉีดยาแก้กระเพาะให้รู้สึกหายใจไม่ออก ตัวร้อน หนาว สั่น ตัวเหลือง จะช็อคล่ะ ผู้ช่วยพยาบาลบอกกับพี่สาวว่าน้องอาการเหมือนคนเป็นนิ่วเลย ครอบครัวต่างก็พากันงง เพราะไม่คิดว่าอายุน้อยจะเป็นนิ่ว คราวนี้หมอก็เลยฉีดยา(เมอร์ฟีน)ให้เลยรู้สึกสะลึมสะลือ

หายปวดท้องทันที หมอก็พาไปอัลตร้าซาว พบนิ่วในถุงน้ำดีเต็มไปหมด เราถูกส่งตัวไปอีก รพ.นึง คำแรกที่หมอถามกินเหล้าไหม เลยบอกว่าหยุดมา2ปีแล้วค่ะ แล้วกินมานานยัง(คุณหมอถาม)กินมาตลอดค่ะ5ปี หมอตรวจดูแล้วน่ะว่าคุณมีถุงน้ำดีผิดปกติตั้งแต่กำเนิดเกิดเลยทำให้เกิดนิ่วง่ายมาก ยิ่งกินเหล้ามันยิ่งทำให้เกิดนิ่วได้ง่ายเราอึ้งมาก หมอเลยสั่งผ่าตัดผ่านกล้องนิ่วออกมา300กว่าเม็ด หมอบอกยังไม่หมดน่ะยังมีเม็ดใหญ่อีกต้องยิงเลเซอร์ให้แตกรอบ2หมอนัดอีกก็ทำแบบเดิมรอบนี้เอาออกมาได้อีก300อีก หมอเรยใส่ท่อกับทำบอลลูนในปากถุงน้ำดีเพื่อป้องกันการติดเชื้อถ้าปล่อยไว้นานอาจเป็นมะเร็ง ร้องไห้หนักมาก เราอยากอยู่กับลูกนานๆ หมอบอกต้องผ่าตัดถุงน้ำดีออกอย่างเดียว ทุกวันนี้รอคิวผ่าตัดใหญ่อย่างเดียว อยากจะฝากสำหรับสายเมาทั้งหลายมีไม่กี่คนที่โชคดีเสมอไป เหมือนเราที่โชคร้ายที่ไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองเป็นอะไรกินได้แต่อย่าเยอะน่ะห่วงสุขภาพตัวเองด้วย

#เพิ่มเติม ไม่ใช่เฉพาะเหล้าน่ะ ของมันๆ เผ็ดๆก็เป็นได้ แต่ปัจจัยหลักหมอบอกว่าเหล้า

Cr. นู๋อ้น อชิน้อย – https://www.pinterest.com/pin/463026405427766860/ – http://www.todayza.net/

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online