เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        หลังจากมีกระแสดราม่าเรื่องการเสนอความคิดเห็นของ "ฐปณีย์ เอียดศรีไชย" ในฐานะสื่อมวลชนที่ไปทำข่าวชาว โรฮิงญา ที่ทะลักหนีเข้ามาในประเทศไทย  งานนี้ร้อนเป็นกระแสต่อเนื่องจนชาวโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์ความคิดเห็นของ แยม ฐปณีย์  ซึ่งมีหลายคนคิดว่าอาจจะสร้างปัญหาให้กับคนไทยและสังคมไทยในอนาคตได้

        ล่าสุด (วันที่ 20 พฤษภาคม 2558) ในโลกออนไลน์ มีผู้แชร์ภาพพร้อมข้อความจาก เฟซบุ๊ค Jakkrit Parito จำนวนมาก โดยเป็นเฟซบุ๊คของนายแพทย์ จากโรงพยาบาลสกลนคร  ภาพและข้อความที่ชาวเน็ตแห่แชร์กันนั้น  คุณหมอกำลังจะทำการผ่าตัดสมองของเด็กหญิงคนหนึ่ง ที่เป็นคนไทยแท้ ๆ และเด็กคนนี้มีโอกาสเสียชีวิตสูงมาก ซึ่งคุณหมอต้องการสื่อข้อความไปถึง แยม ฐปณีย์ ว่า

     
            "ฐปนีย์หมอมีอะไรจะบอกคุณ !!!!!!

            คืนนี้ ผ่าสมองเด็กหญิง อายุ 4 ปี คนไทย 100 % อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ท่ายาก นอนคว่ำ เลือดออก cerebellum โอกาสเสียชีวิตสูงมาก ขอให้น้องรอดปลอดภัยครับ 

            ประเด็นคือ คนไข้ยากไร้ในประเทศไทยที่เป็นคนไทยจริง ๆ เยอะมาก ๆ และโรงพยาบาลที่ติดชายแดนอย่างผม ต้องรับรักษาคนไข้ข้ามฝั่งมาจากฝั่งลาว เยอะพอสมควร 

            ตามหลักมนุษยชน เราไม่เคยปฏิเสธรักษา ผ่าตัดหมด ส่วนใหญ่เก็บเงินไม่ได้และขาดทุน โรงพยาบาลตามเขตชายแดนขาดทุนและเสียเงินไปมากขนาดไหน ไม่มีใครทราบ

            คนไทยไม่แล้งน้ำใจ คนไทยเป็นชาติที่มีมนุษยธรรมสูงมาก !!!!!!! 

            จริง ๆ แล้ว หากคุณฐปนีย์ รักในชาติไทย ควรจะสละเวลาที่ทำข่าวโรฮิงญา มาทำข่าวโรงพยาบาลในประเทศไทยรับรักษาคนไข้ต่างชาติที่ยากไร้จากลาว เขมร พม่า หมดเงินซึ่งเป็นภาษีของคนไทยไปแต่ละปีมากขนาดไหน 

            หากผมเป็นคุณฐปนีย์ ผมจะเสนอข่าวนี้ออกไปแทน เพื่อสะท้อนให้ ประชาคมโลก UN ได้เห็นว่า ประเทศไทยช่วยเหลือคนตามหลักมนุษยชาติมากมายขนาดไหน เพื่อหักล้างคำพูดของนานาชาติที่ว่า ประเทศไทยเห็นแก่ตัว 

            แต่คุณฐปนีย์กลับเสนอข่าวทำให้คนมองประเทศไทยเป็นผู้ร้าย ทั้ง ๆ ที่สามารถทำให้คนทั้งโลกเห็นได้ว่าคนไทยมีจิตใจงามช่วยเหลือคนมากมายขนาดไหน

            เรื่องโรฮิงญา เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก ที่ประเทศไทยไม่สามารถแก้ไขได้เพียงประเทศเดียว ไม่ใช่ประเทศไทยคนไทยไร้มนุษยธรรม !!

            เลยสงสัยว่า ??? คุณฐปนีย์ คุณรักประเทศไทยจริง ๆ ไหม ??"

             กระแสล่าสุดใน อินสตาแกรม ของ "แยม ฐปณีย์" มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

         Cr. Jakkrit Parito  iti

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online