เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. เอพีรายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกปลาแฮ็กชนิดใกล้เคียงกับปลาไหล พลิกบนถนนหลวงสายหนึ่งในรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ทำให้ปลามากว่า 3,000 กิโลกรัมไหลลงมากองเกลื่อนถนน รถยนต์ที่วิ่งตามมาเลอะเทอะไปด้วยเมือก เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐโอเรกอนโพสต์ภาพรถยนต์ที่เลอะไปด้วยเมือก พร้อมคำบรรยายว่า จะบอกคนซักแห้งว่าไงดีล่ะ (What to tell the #drycleaner?) ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดโพเบย์โพสต์วิดีโอคลิปขณะทำความสะอาดถนน และใช้รถแทร็กเตอร์มาโกยปลาเพื่อเคลียร์ถนน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนหลวงสาย 101 ในรัฐโอเรกอน  ช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นายซัลวาตอเร ทราเกล คนขับรถบรรทุกขนปลาแฮ็ก (hagfish) 13 ตู้ เป็นจำนวนรวมแล้ว 3,400 กิโลกรัม ควบคุมรถไม่อยู่ เป็นเหตุให้พลิกคว่ำ เทปลาแฮ็กทะลักลงมาเต็มท้องถนนและใส่รถยนต์หลายคันจน 4 คันชนกัน แต่โชคดีไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องกั้นถนนหนึ่งช่องทางเพื่อทำความสะอาดเมือกลื่นที่ไหลออกมาจากปลาแฮ็ก ซึ่งเป็นปลาสำหรับส่งออกไปยังประเทศเกาหลีใต้ จับได้บริเวณชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ

สำหรับปลาแฮ็กเป็นปลาในชั้นปลาไม่มีขากรรไกร อาศัยอยู่ในทะเล บริโภคปลาตายหรือปลาใกล้ตายรวมทั้งสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังเป็นอาหาร  นอกจากนี้เมือกที่มีความเหนียวมากของปลาแฮ็กยังทำให้น้ำกลายเป็นก้อนวุ้นสีขาวได้อีกด้วยเหนียว

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online