เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องราวที่น่าหดหู่จนทำให้น้ำตาซึมได้เลย เมื่อสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก เมศ เมศ เจ้าชายน้อย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า” แสงเทียนแห่งชีวิต”ถ้าตายให้มันตายของมันเอง ยายหมดอะไรที่จะคิดแล้ว เกิดมาเป็นคนแล้ว ถอยไปก็เท่านั่นเดียวเราก็ต้องตายแล้วแต่ไม่รู้ว่าไหนเท่านั้นเอง…ภายในพิงพักร้างย่าน บางใหญ่ นนทบุรี แห่งนี้กลับมีหญิงชราวัย 71 ปี ที่พักอาศัยอยู่แบบไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ คุณยายพักอาศัยอยู่ที่นี่มากว่า 40 ปีย้อนกลับไปเมื่อครั้งอดีตคุณยายชื่อ นางสาว ลูกชิ้น อาภาศิลป์ อายุ 71 ปี บ้านเดิมเป็นคนจังหวัด อยุธยา หลังจากที่ แม่ และ พ่อ เสียชีวิต คุณยายก็รับจ้างทั่วไปเร่รอนไปเรื่อยๆ

ไม่มีสามี ใช้ชีวิตตัวคนเดียวเดินทางไปเรื่อยๆจนมาถึงพิงพักร้างแห่งนี้ปัจจุบันคุณยายต้องอาศัยเก็บขยะขายรายได้วันนึงไม่เกิน 100 บาท ที่อยู่ที่พักอาศัยไม่มีน้ำ ไม่มีไฟไม่มีมุ้ง ไม่มีเตาแก็ส ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรทั้งสิ้น มีเพียงที่นอนเก่าๆ ตะเกียงเทียนไข ที่เอาไว้ส่องสว่างเวลากลางคืนเท่านั้นเวลาฝนตกคุณยายก็จะรีบเอาถังมาลองน้ำฝนเพื่อนำมาประทังชีวิต ให้อาบ ใช้กินไปวันๆคุณยายไม่เคยออกไปขอเงินใคร จะดำรงใช้ชีวิตด้วยการเก็บขยะขายแบบนี้ทุกวันโดยมีลูกเลี้ยงที่คุณยายเก็บมาเลี้ยงมากว่า 40 ปีคอยดูแลอยู่ห่างๆคุณยายได้พูดประโยคหนึ่งให้เมศฟังว่า…

ยายขอสู้ตายให้มันตายของมันเองยายหมดอะไรที่จะคิดแล้ว มีแค่ 2 ขา 2 มือเท่านั้นเอง ฝนตกฟ้ารั่วตรงไหนก็ต้องนอน เกิดเป็นคนแล้วถอยไปก็เท่านั้น เดียวเราก็ตายแล้ว ไม่มีใครอยู่ถึง 100 ปีแต่ไม่รู้ว่าจะตายวันไหนเท่านั้นเอง…คุณยายได้รับเบี้ยยังชีวิตเดือนละ 700 บาท เบื้องต้นเมศได้ให้เงินกับคุณยายไว้ใช้จ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวันจำนวนหนึ่ง”

ที่มา – เมศ เมศ เจ้าชายน้อย