เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนาธาน หรือเนท บาร์ทลิ่ง ยูทูปเบอร์เจ้าของช่อง มายเมตเนท เดินทางเข้าพบ นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจง
กรณีที่นายเนทถ่ายทำคลิปนำเหรียญมาวางบนรางรถไฟให้รถไฟทับเพื่อทดสอบว่าเหรียญประเทศใดจะแข็งกว่ากัน

นายทนงศักดิ์ กล่าวว่าผู้บัญชาการตำรวจรถไฟได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาบุกรุกพื้นที่รถไฟตาม พ.ร.บ.พระราชบัญญัติจัดวางการรถไฟและทางหลวง พ.ศ.2464 ส่วนจะมีความผิดในมาตรา 230 ตามประมวลกฎหมายอาญา หรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน นายทนงศักดิ์เผยต่อว่า นายนาธาน และสมาชิกของช่องที่ปรากฏตัวในคลิป และบริษัท มายเมตเนทสตูดิโอ จำกัด จะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายในทางแพ่งร่วมกัน โดยขณะนี้การรถไฟฯ กำลังเร่งสำรวจค่าเสียหายทั้งหมด

นายนาธาน ฝรั่งเจ้าของช่องดังกล่าว ได้ขอโทษการรถไฟฯ ที่บุกรุกเข้าไปในพื้นที่ และทำให้การรถไฟเสื่อมเสียชื่อเสียง จากนี้ตนจะขอทำคลิปโปรโมตการรถไฟเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ ทั้งนี้ นายนาธานยังกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาสื่อมวลชนเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนผิดพลาดทำให้เสื่อมเสีย และนายนาธานยังยืนยันว่า เข้ามาอยู่ในประเทศไทยและทำงานเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายนาธาน แถลงข่าวเสร็จแล้ว ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรวบตัวไปที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อขอตรวจสอบเอกสารเกี่ยวกับการอาศัยอยู่ในประเทศไทยและการทำงานทันที โดยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวติดตามไปทำข่าว

นายเนท บาร์ทลิ่ง ยูทูปเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกันยูทูปเบอร์ฝรั่ง "มายเมทเนท" เดินทางเข้าพบนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการรถไฟ (กลุ่มธุรกิจการเดินรถ) หลังก่อดราม่าถ่ายคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟ

โพสต์โดย Khaosod – ข่าวสด บน 17 กรกฎาคม 2017

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online