เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระสงฆ์ วัดสว่างโสภณ บ้านหนองกระบือ ต.ตานี อ.ปราสาท ว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.15 น. วันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดภายในวัด ได้บันทึกภาพผู้หญิงสูงวัย อายุ ประมาณ 60 ปี แต่งกายด้วยชุดไทยโบราณได้เดินเข้ามาในเขตบริเวณวัด ขณะที่ พระครูสมุห์ โบรี เจ้าอาวาสวัด และพระลูกวัด อีก 5 รูป จำวัดในกุฏิ ไม่มีใครตื่น โดยหญิงสูงวัย เดินเข้ามาในบริเวณศาลาวัดหลังใหญ่ ซึ่งเป็นที่เก็บเงินและสิ่งของที่ผู้มีจิตศรัทธานำมาถวาย ซึ่งประตูถูกล็อกอย่างดี แต่ไม่ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเข้ามาในศาลาวัดได้อย่างไร

กล้องวงจรปิด พบว่าหญิงสูงวัย ได้เดินวนเวียนไปมา 3 รอบและหันไปหยิบเอาเงินในบาตรเฉพาะชนิดใบธนบัตรไปจนเกลี้ยง เหลือไว้แต่เหรียญ เท่านั้นยังไม่พอยังหยิบธนบัตรที่เสียบไว้ในต้นเงิน ทั้ง 2 ต้น เหลือไว้ต้นละ 20 บาท และยังหยิบตะกร้าเซี่ยนหมากและกาแฟซองติดมือไปด้วย รวมเป็นเงินกว่า 3,600 บาท

นายวิจิตร มัคทายกวัด และนายสายยศ ชาวบ้านที่มาคอยบริการประชาชนที่มาทำบุญ กล่าวว่า ในคืนดังกล่าว พระสงฆ์ สามเณร และนายวิจิตร ได้นอนเฝ้าวัดในตัวศาลาใหญ่ ซึ่งมีทรัพย์สินหลายรายการเป็นประจำแบบนี้ทุกคืน แต่มาแปลกใจ เมื่อตอนเช้าวันเกิดเหตุพอตื่นมาได้เดินสำรวจต้นเงินและเงินในบาตรที่ต้องตรวจทุกเช้า พบว่าต้นเงินที่เคยมีเงินเสียบไว้ได้หายจำนวนมาก เหลือเพียงต้นละ 20 บาท จึงรีบไปสำรวจดูที่บาตร ที่ตั้งเรียงกันปรากฏว่าธนบัตรที่มีก็หายไปหมดเกลี้ยงเช่นกัน เหลือไว้เพียงเงินเหรียญ จากนั้นตนจึงรีบไปแจ้งเจ้าอาวาสมาตรวจสอบและไปตรวจสอบที่กล้องวงจรปิดภายในวัด จึงพบว่าถูกหญิงคนดังกล่าวได้เข้ามาหยิบทรัพย์สินไป จึงได้ให้ญาติโยม เข้าไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรโชคนาสาม มาตรวจสอบและลงบันทึกประจำวัน เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online