เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นกระแสพูดถึงและถกเถียงกันอย่างมากในโลกโวเชียล จากกรณีที่น้องเจนี่ สาวหน้าตาดีคนหนึ่ง กลับมาเสียโฉมและใช้ชีวิตอย่างลำบาก เนื่องจากเป็นโรคมะเร็งที่หน้า จนแทบจะทานอาหารไม่ได้ สร้างความสะเทือนใจเป็นจำนวนมาก และร่วมกันบริจาคเป็นค่ารักษาตัวให้กับเธอ ก่อนที่ต่อมาจะมีกระแสข่าวออกมาว่าเป็นตัวเธอเองที่ปฏิเสธที่จะไม่รักษาหน้า แต่กลับใช้เงินบริจาคที่ได้มาไปอย่างสุรุ่ยสุร่าย

ยอมรับแล้ว!! พี่สาว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีสังคมวิพากษ์ประเด็นของ “เจนี่-รัตน์ภรณ์ กัลยาไสย”ที่ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งกระดูกอ่อนที่ใบหน้าจนทำให้ใบหน้าบิดเบี้ยว ล่าสุดตอนนี้อาการทรุดหนักและมีการขอรับบริจาคเงินช่วยค่ารักษา แต่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเงินที่ได้มาไม่ได้เอามารักษาตัว โดยล่าสุด “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรรายการ “โหนกระแส” ได้เชิญ “สุคนธรัตน์ กัลยาไสย” พี่สาวของเจนี่มาเคลียร์ปมเรื่องดังกล่าว

ในเบื้องต้น พี่สาวได้ยอมรับว่าการที่เจนี่ไม่รักษาด้วยการผ่าตัดนั้น เนื่องจากกลัวเสียดวงตาและเสียใบหน้าไปอีกครึ่งหนึ่ง อีกทั้งแพทย์จะให้อาหารทางสายยาง เกรงว่าตนจะต้องออกจากงานมาดูแล เพราะพ่อก็ทำงาน แม่ป่วยต้องฟอกไต จึงเลือกวิธีเคมีบำบัด แต่ยอมรับว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะรักสวยรักงามด้วย จึงไม่ยอมผ่า

ส่วนประเด็นที่ว่าเหตุใดไม่ไปโรงพยาบาลตามที่ได้รับการแนะนำนั้น เนื่องจากคนบอกว่าโรงพยาบาลดังกล่าวหาคิวยาก กว่าจะได้รักษาคงจะตายก่อน ซึ่งไม่ได้มีการตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ น้องสาวของตนจึงเกิดความท้อ ไม่ได้ไป

ยอมรับแล้ว!! พี่สาว

เมื่อหนุ่ม-กรรชัยสอบถามว่า ประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ไม่ยอมผ่าตัด ไม่ยอมรักษาตัวเอง แต่ยอมให้คนบริจาคเงินเข้ามา แล้วอ้างว่าจะเอาเงินไปรักษาตัวเอง

พี่สาวตอบว่า “ตอนนั้นได้เงินประมาณ 1 ล้าน 8 แสนกว่าๆ รักษาตัวด้วย เดินทางไปรักษาตัว มีค่าใช้จ่าย ค่ารถ ค่าอยู่ ค่ากิน มาต่อเติมบ้านด้วย ที่สร้างไว้แล้วเสร็จ แล้วเขาก็มาต่อยอดธุรกิจของเขา”

ยอมรับแล้ว!! พี่สาว

3 เดือนถอนเงินไป 1 ล้าน 1 แสน 1 หมื่น 4 พัน 2 ร้อย 9 บาท จัดงานวันเกิดมีเวทีหมอลำด้วย

พี่สาว “ใช่ค่ะ อยู่ในนั้น เขาก็เอาเงินไปรักษาตัว เราอยากจะชี้แจง เรื่องเอาซื้อรถ ใช่ค่ะ เพราะว่าเราไม่มีรถ ช่วงแรกๆ จะเช่าแท็กซี่เที่ยวละ 5 พันจากอุดรฯ มาสกลนคร นั่งแท็กซี่ไปรักษาตัว แล้วทีนี้พอนานเข้าก็เลยเสียตังค์ไปเยอะ น้องก็บอกว่าพ่อซื้อรถเลยมั้ย เราจะได้มีรถไปหาหมอ ซื้อรถเก่าๆ คันนึงประมาณ 2 แสนกว่าบาท”

เครียดจัด!! "เจนี่" สาวป่วยมะเร็งที่หน้าอาการทรุด หลังถูกแฉ..วอนโซเชียลหยุดโจมตี!!

เงินที่ใช้รักษาตัวจริงๆ เท่าไหร่

พี่สาว “ประมาณไม่ได้ คือเราไม่ทราบว่าเท่าไหร่ เพราะทุกเดือนน้องต้องเดินทางไปหาหมอ บางเดือนอาจจะมี 2 ครั้งที่เดินทางไปให้คีโม”

พี่สาว “ไม่ได้ผ่าตัดค่ะ เงินล้านกว่าบาทก็เป็นค่าใช้จ่ายจิปาถะ ต่อเติมบ้าน ซื้อรถ รักษาตัว”

หนุ่ม-กรรชัยถามต่อว่า คิดอย่างไรที่คนมองว่าเขาบริจาคเงินมาเพื่อให้รักษาตัว แต่กลับเอาไปใช้ผิดวัตถุประสงค์

พี่สาวตอบว่า “มันมี 2 มุม คนอีกกลุ่มเขาจะบอกว่าบริจาคให้น้องไปแล้ว เราอยากให้น้องอยู่แบบมีความสุข มีชีวิตที่ดีขึ้น น้องจะเอาเงินส่วนนี้ไปใช้อะไรก็ได้ ซึ่งขอให้น้องมีชีวิตที่ดีขึ้น”

ยอมรับแล้ว!! พี่สาว