เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับแฟนเพลง Linkin Park ที่ต้องสูญเสียนักร้องนำ Chester Bennington ไปเพราะโรคซึมเศร้าจนต้องฆ่าตัวตาย วันนี้ทีวีพูลเลยจะพาไปย้อนรำลึกถึงนักร้องคนนี้ เมื่อครั้นนึงได้เคยมาเมืองไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2004  ด้วยโครงการ Music For Relief กู้โลกด้วยดนตรีกับ Linkin Park

Chester Bennington เมื่อครั้งเยือนภูเก็ต ในฐานะตัวแทนของกองทุน Music For Relief ที่เหล่าสมาชิกวง Linkin Park พร้อมใจจัดตั้งขึ้น เพื่อนำเงินที่ได้รับบริจาคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปี 2004 โดยมีเป้าหมายช่วยเหลือผู้ประสบภัยและป้องกันภัยพิบัติทางธรรมชาติ ทั้งกระตุ้นจิตสำนึกให้มนุษย์เล็งเห็นถึงผลเสียของภาวะโลกร้อนและร่วมมือกันสร้างโลกใหม่ให้น่าอยู่มากขึ้น

เชสเตอร์เล่าว่า “ผมมีโอกาสไปเยือนโรงเรียนบริเวณนี้ เด็กๆ ทักทายผมด้วยรอยยิ้ม เด็กๆ เล่นกันอย่างสนุกสนาน นี้เป็นสิ่งพิเศษมากที่ผมได้มาอยู่ตรงนี้”
“สิ่งแรกที่ผมประทับใจ คือความสะอาด ความเรียบร้อยของบ้าน โรงเรียน รวมทั้งชายหาดที่สวยงามมากๆ ผู้คนที่นี้มีกำลังใจที่จะสร้างบ้าน สร้างสังคมขึ้นมาใหม่ นี่คือสิ่งแรกที่ผมประทับใจ และรู้สึกถึงความหวังที่ยังมีอยู่ของผู้คนบริเวณนี้ ผมอยากให้ทุกคนมาร่วมกันช่วยเหลือผู้คนเหล่านี้”
“เราได้ก่อตั้งกองทุน Music For Relief เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยเงินบริจาคที่เราได้รับ เราจึงควรสร้างบ้านเรือนขึ้นมาใหม่ สร้างโรงเรียนขึ้นมาใหม่ สร้างธุรกิจที่หายไปให้กลับมาอีกครั้ง เพื่อผู้คนจะได้มีงานทำ มีบ้านอยู่ ให้ธุรกิจกลับมาเหมือนเดิม นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวอีกครั้ง เด็กๆ จะได้อยู่กับครอบครัวที่ดูแลเขาได้ และชีวิตของพวกเขาจะได้เป็นปกติเหมือนเดิม”
“ผมจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งแน่นอน อาจจะเป็นฤดูร้อนปีหน้า มาหาความสุขให้ตัวเอง พูดคุยกับผู้คน และคงจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ผมประทับใจ”