เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องราวช็อคโลกสำหรับแฟนเพลงทั่วทั้งโลกของ Chester Bennington แห่งวง Linkin Park ที่ได้ฆ่าตัวตายจากโรคอาการซึมเศร้าภายในบ้านพักส่วนตัวในวันที่ 20 กรกฎาคม 2017 ซึ่งเป็นข่าวที่ทุกคนไม่คาดคิดมาก่อนเพราะว่า Linkin Park กำลังออกอัลบั้มใหม่มายังไม่เท่าไหร่ แถมก่อนหน้าที่ Chester จะฆ่าตัวตายไม่กี่ชั่วโมง ทางวงก็เพิ่งจะปล่อยมิวสิควิดีโอตัวใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก หากแต่เคยมี “Rock Star” ที่ตัดสินใจปลิดชีพตนเองในขณะที่กำลังจะมีผลงานใหม่ออกมาเช่นกัน วันนี้เราจะพาไปย้อนตำนานเหล่าอัจฉริยะแห่งวงการเพลงที่ทำการจบชีวิตตนเองลงในขณะที่กำลังโด่งดัง

Ian Curtis (15 กรกฎาคม 1956-18 พฤษภาคม 1980) อายุ 23 ปี

นักร้องนำแห่งวง Joy Division วงดนตรีแนวโพสต์พังค์ชื่อดังแห่งอังกฤษในปลายยุค 70’s ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเองด้วยลีลาการร้องที่เข้าขั้นกวนบาทาคนดูแต่ว่ามีเสน่ห์อย่างแปลกประหลาด ในช่วงปลายยุค 70’s ชื่อของวง Joy Division นั้นโด่งดังอย่างกว้างขวาง ทั้งในอเมริกาและยุโรปต่างไม่มีใครไม่รู้จักพวกเขา แต่ทว่าในขณะที่ทางวงกำลังรุ่งถึงขีดสุด ในปี 1980 Ian Curtis ก็ได้ตัดสินใจทำอัตวินิบาตกรรมตนเองด้วยการผูกคอตายด้วยวัยเพียง 23 ปี ซึ่งมีสาเหตุมาจากโรคลมชักที่ป่วยมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กและมักจะกำเริบอยู่เสมอแม้กระทั่งเขาอยู่บนเวทีและปัญหาส่วนตัวที่รุมเร้าจึงทำให้ Ian Curtis ตัดสินใจฆ่าตัวตาย

Hide (13 ธันวาคม 1964-2 พฤษภาคม 1988) อายุ 33 ปี

มือกีตาร์จากวง X Japan ที่เรียกได้ว่าเป็นบุคคลในตำนานของวงการ J-Rock เลยก็ว่าได้ ผู้คนจดจำ Hide ในฐานะวงดนตรีร็อคที่มีสไตล์การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์และฝีมีการเล่นกีตาร์ที่มีเสน่ห์จนกลายเป็นไอดอลให้ใครหลายคนอยากจะเล่นกีตาร์ขึ้นมา หลังจากที่ X Japan ได้ประกาศยุบวงไปในปี 1997 Hide ก็ได้หันมาทำอัลบั้มเดี่ยวซึ่งเตรียมที่จะปล่อยวางแผงในวันที่ 13 พฤษภาคม 1998 แต่ทว่าในคืนวันที่ 1 พฤษภาคม ก็มีผู้พบร่างของ Hide นอนหมดสติอยู่ภายในห้องมีผ้าขนหนูมัดโยงไปที่ลูกบิดประตู จึงได้นำส่งโรงพยาบาลแต่ทว่าแพทย์ไม่สามารถที่จะยื้อชีวิตของ Hide ไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงความเห็นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ทว่าก็มีเสียงคัดค้านว่าอาจจะเป็นอุบัติเหตุเนื่องจาก Hide มักจะใช้วิธีนี้ในการรักษาอาการปวดเมื่อย ประกอบกับคืนนั้น Hide เพิ่งดื่มมาจนมีอาการมึนเมา

 

Kurt Cobain (20 กุมภาพันธ์ 1967-5 เมษายน 1994) อายุ 27 ปี

 

Kurt Cobain อัจฉริยะแห่งยุคในช่วง 90’s โด่งดังจากการเป็นฟรอนต์แมนของวงดนตรีแนวกรันจ์อย่าง Nirvana ด้วยลีลาการเล่นกีตาร์ที่เรียกได้ว่าหลุดโลกแบบสุดๆ เพลงของ Nirvana แต่ละเพลงที่ Kurt เป็นผู้แต่งนั้นก็ถือว่าเป็นแนวทางของเขาเองที่ไม่มีใครเหมือนจนทำให้ชื่อเสียงของ Nirvana และตัว Kurt เองมาถึงจุดสุดยอดของอาชีพ Kurt กลายเป็นไอดอลของวัยรุ่นเกือบทั่วโลก ด้วยชื่อเสียงที่ดังขึ้นเรื่อยๆ ก็ยิ่งทำให้ Kurt กลายเป็นที่จับตามองของผู้คนจนทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่าย กดดันและผสมกับเรื่องราวปัญหาในชีวิตก็ทำให้ Kurt ตัดสินใจที่จะหนีจากทุกอย่างไปในวันที่ 5 เมษายน 1994 ด้วยการยิงตัวตายภายในบ้านพัก

 

Chris Cornell (20 กรกฎาคม 1964-18 พฤษภาคม 2017) อายุ 52 ปี

ในยุคที่ Nirvana โด่งดังจนถูกเรียกว่า “ราชาแห่งกรันจ์” วง Soundgarden ก็เป็นอีกวงหนึ่งที่ตีขนาบข้างเข้ามาในรุ่นเดียวกัน (แม้จะเกิดก่อนหน้า Nirvana หลายปี) จนถูกเรียกว่าเป็น 1 ในบิ๊กโฟร์เสาหลักแห่งวงการกรันจ์ Soundgarden มีฟรอนต์แมนเสียงมหัศจรรย์อย่าง “Chris Cornell” เป็นเสาหลักให้แก่วง แต่โชคชะตาก็พลิกผันเมื่อ Soundgarden ต้องยุบวงไปในปี 1997 จากความขัดแย้งภายในวง Chris จึงหันไปเป็นศิลปินเดี่ยวอยู่พักใหญ่ จนในช่วงต้นปี 2000 Chris ได้รวบรวมอดีตสมาชิกวง Rage Against the Machine อีกหนึ่งตำนานวงการร็อคในรุ่นๆ เดียวกันมาตั้งวง Audioslave ซึ่งก็ประสบความสำเร็จอีกเช่นเดียวกันก่อนที่จะประกาศยุบวงในปี 2007

ในปี 2017 ทั้ง Soundgarden และ Audioslave ก็ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อออกทัวร์คอนเสิร์ต แต่ทว่าในวันที่ 18 พฤษภาคม 2017 Chris ได้ทำการปลิดชีพตัวเองด้วยการแขวนคอภายในห้องพักของโรงแรม หลังจากที่เล่นคอนเสิร์ตในนามวง Soundgarden ไปเสร็จหมาดๆ ซึ่งสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะมาจากโรคซึมเศร้าที่เป็นมานับสิบปีจนทำให้เกิดเหตุการณ์อันน่าสลดนี้

อย่างไรก็ตามในกรณีของ Chris Cornell นั้นมีผู้เชื่อมโยงไปหา Chester Bennington ในฐานะที่ทั้งคู่นั้นเคยร่วมออกทัวร์คอนเสิร์ตและเป็นเพื่อนรักต่างวัยกัน ซึ่งวันที่ Chester ได้ฆ่าตัวตายนั้นตรงกับวันเกิดของ Chris พอดี ซึ่งการจากไปของ Chris นั้นอาจจะเป็นปมหนึ่งที่ทำให้ Chester ยิ่งคิดถึงการที่จะลาจากโลกนี้ไปด้วยก็ได้

ที่มา – spokedark.tv