เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วานนี้ 21 ก.ค. 60 สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับเอกสารแจ้งความดำเนินคดีกับศิลปินดาราจากทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกกอฮอล์แล้วนั้น ตนจึงเดินทางมากำชับพนักงานสอบสวนให้ตรวจสอบเอกสารหลักฐาน รูปถ่ายที่น่าจะเข้าข่ายการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องดื่มและแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 32 ในฐานความผิดร่วมกันโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องระหว่างโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งในเบื้องต้นพบว่ามีผู้กระทำผิดในขณะนี้ทั้งหมด 12 ราย และมีการดำเนินคดีไปแล้ว 2 ราย ส่วนในวันนี้จากการตรวจสอบพบว่า มีดาราที่เข้าข่ายจะกระทำความผิดจำนวน 5 ราย

ตนจึงอยากฝากเตือนผู้ที่ถ่ายรูปในลักษณะที่มีการโชว์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ด้วยและมีการนำรูปไปลงในโซเชียลไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านธรรมดาหรือศิลปินดารา ก็ถือว่ามีความผิดเหมือนกัน แต่หากรู้แล้วว่าทำผิดและดำเนินการแก้ไข หรือลบรูปดังกล่าวออกตั้งแต่ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะไม่สามารถดำเนินคดีได้ แต่หากว่ายังไม่ลบรูปหรือดำเนินการใดๆ ทางพนักงานสอบสวนจะรวบร่วมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป และหากประชาชนคนใดพบเจอการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทุกสถานีตำรวจ นอกจากนี้ผู้ที่แจ้งความดำเนินคดียังจะได้รับรางวัลนำจับเป็นเงิน 1 ใน 4 ของค่าปรับ

สำหรับผู้กระทำความผิดครั้งแรกทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำการสั่งปรับไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท และถ้าถูกจับเป็นครั้งที่ 2 จะสั่งปรับไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท

ที่มา – ไทยรัฐ