เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พิยดา จุฑารัตนกุล (AOM)

DRAMA QUEEN

                เค้าว่ากันว่า “ลูกไม้มักหล่นไม่ไกลต้น” คงเปรียบได้เหมือนกับนักแสดงสาวมากความสามารถ “อ้อม-พิยดา” ทายาทหัวแก้วหัวแหวนของผู้กำกับ “พิศาล อัครเศรณี” ที่ฝีมือทางด้านการแสดงและการทำงานในวงการบันเทิง บอกได้คำเดียวเลยว่าระดับความโปรไม่แพ้กัน

                จากการวาดลวดลายทางการแสดงในละคร เรื่องแรก “ทอฝันกับมาวิน” ก็ทำให้ “สาวอ้อม” กลายเป็นนางเอกสาวหน้าใหม่ไฟแรง และทำให้เธอมีผลงานละครหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนในปี 2006 “สาวอ้อม” ก็ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากเวที Asian Television Award ยิ่งเป็นการการันตีถึงฝีมือทางการแสดงที่ไม่ธรรมดาของเธอ

                แต่ความเก่งไม่ได้ถ่ายทอดผ่านสายเลือดมาเพียงอย่างเดียวนะ เพราะ “สาวอ้อม” ยึดถือหลักที่ว่า ถ้าเราหยุดอยู่กับที่ก็เหมือนเรากำลังเดินถอยหลัง เพราะคนอื่นเค้าก้าวเดินไปข้างหน้าอยู่ตลอด เรียกว่าไม่ต้องวิ่งเพื่อแข่งกับใคร แต่แค่เดินไปเรื่อยๆ แล้วแข่งกับตัวเองก็พอ ข้อคิดดีๆแบบนี้สงสัยจะปล่อยผ่านไม่ได้ละ

                เห็นสวยๆ ขาวๆ แบบนี้ บอกเลยว่ากิจกรรมสุดโปรดที่ “สาวอ้อม” เค้าเป็นปลื้มสุดๆ ก็คือ การดำน้ำ นะคะคุณขา ไม่น่าเชื่อเลยใช่มะ ก็แหม ดูรักสวยรักงามขนาดนี้ ใครจะไปคิดว่านางจะชอบกีฬาบุกน้ำลุยแดด อ๊ะๆ แต่เนี้ยก็เป็นกิจกรรมยามว่างที่คุณสามีของ “สาวอ้อม” เค้ากดไลค์เหมือนกันนะ ก็ไลฟ์สไตล์ตรงกันเงี้ย..จะไม่ให้แฮปปี้ดี๊ด๊ากันได้ยังง๊ายย

                สุดยอดไปเลยใช่มะสำหรับซุปตาร์คนเก่งคนนี้ ส่วนใครที่กำลังคิดถึงฝีไม้ลายมือการแอ็คติ้งของ “สาวอ้อม” อยู่ล่ะก็ บอกเลยว่าละคร เรื่อง “บัลลังก์เมฆ” จะทำให้คุณต้องปรบมือให้กับเธอคนนี้แบบรัวๆ เลยล่ะ

 

WHAT’S LOVE

                อ้อมบอกตัวเองและใครๆ เสมอว่า โชคดีมากที่ได้รักเขา วันแต่งงานเรากอดกันพูดว่า ดีใจที่เราได้เจอ ที่ตัดสินใจมารักกัน และเราจะพยายามรักษาทุกอย่างไว้ให้เหมือนเดิม”

 

PROFILE

ชื่อ : พิยดา จุฑารัตนกุล

ชื่อเล่น : อ้อม

เกิด : 17 มิถุนายน 2518

ผลงาน : ละครเรื่อง ทอฝันกับมาวิน

ผลงานล่าสุด : ละคร เรื่อง บัลลังก์เมฆ