เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความของผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Titiphong Kamphala” ที่โพสต์ข้อความเตือนภัยให้ผู้หญิงที่นั่งรถตู้ประจำทางเป็นประจำระมัดระวังตัว หลังจากที่เมื่อวันที่ 22 ก.ค.60 ที่ผ่านมาน้องสาวของผู้โพสต์เฟสบุ๊คดังกล่าว ได้ขึ้นรถที่ สถานีขนส่งขอนแก่น เพื่อที่จะเดินทางกลับมาที่อำนาจเจริญ จนกระทั่งเดินทางมาถึงที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เหลือน้องสาวของผู้โพสต์เพียงคนเดียว คนขับมีการพูดจาเหมือนจะจีบผู้เสียหาย พร้อมทั้งขอเบอร์โทรของผู้เสียหาย อีกทั้งขอจับมือผู้เสียหาย รวมถึงให้ผู้เสียหายมานั่งที่ข้างคนขับ ตลอดทางจนถึงอำนาจเจริญ โชคดีที่ไม่ได้เกิดเรื่องร้ายน้องสาวของผู้โพสต์ แต่ทางด้านคนขับรถยังโทรมารังควานอยู่เรื่อยๆ นั่น

ล่าสุด น.ส.เอ นามสมมุติ ผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า เป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่ จ.ขอนแก่น และมีบ้านอยู่ที่จังหวัดอำนาจเจริญ โดยจะต้องนั่งรถตู้ไปกลับอยู่บ่อยครั้งในการเดินทางจากอำนาจเจริญไปขอนแก่น จากขอนแก่นมาที่จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งปกติก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบดังกล่าวสักครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ก.ค.60 เวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้ขึ้นรถตู้จากสถานีขนส่งขอนแก่นเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน โดยตอนนั้นมีผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกันทั้งหมด 4 คน รวมตนด้วย จนกระทั่งเดินทางมาถึงที่ จ.กาฬสินธุ์ ก็มีผู้โดยสารลง 2 คน และมาลงที่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด อีก 1 คน เพื่อเมื่อผู้โดยสารคนอื่นๆ ลงรถหมดแล้วเหลือเพียงแค่ตนกับคนขับรถตู้

“จู่ๆ คนขับรถตู้ก็ได้จอดรถ และยื่นโทรศัพท์มาให้ตนพร้อมทั้งขอเบอร์ ก่อนที่จะออกจากรถตู้ ซึ่งตอนนั่นรู้สึกตกใจและกลัวมาก จึงได้ตัดสินใจให้เบอร์กับคนขับรถตู้คันดังกล่าวไป จากนั่นคนขับรถตู้ก็พยามชวนตนพูดคุย พร้อมทั้งขอจับมือตนมาตลอดทาง และจอดรถตู้และก็ลงจากรถโดยไม่ทราบสาเหตุอยู่อีกประมาณ 2-3 ครั้ง ทั้งๆ ไม่มีผู้โดยสารรอขึ้นรถแต่อย่างใด  จึงได้ตัดสินใจโทรหาทางบ้าน เพื่อให้ทางบ้านรับรู้ว่าตอนนี้ นั่งอยู่บนรถตู้หมายเลขนี้ ซึ่งมีเพียงแค่เรากับคนขับรถตู้สองต่อสองเท่านั้น จนกระทั่งเดินทางมาถึงที่ อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ คนขับรถตู้คันดังกล่าวก็ได้จอดรถอีกครั้ง และบอกให้ลงจาก ซึ่งตอนนั่น รู้สึกตกใจมาก และได้ถามกลับไปว่า ลงไปทำไมค่ะ หนูไม่ได้ลงที่นี้ค่ะ หนูจะลงที่ สถานีขนส่งอำนาจเจริญ ซึ่งคนขับรถตู้บอกกับตนว่า ให้ตนมานั่งที่ข้างคนขับ แต่ก็ได้ปฏิเสธไป”

น.ส.เอ กล่าวว่า จากนั่นคนขับจึงได้ขับรถต่อไป จนกระทั่งใกล้จะถึงที่สถานีขนส่ง คนขับรถตู้ก็ยังไม่ละความพยาม ชวนตนพูดคุยและพยามขอจับมือตน และบอกว่ามาให้จับมือหน่อยใกล้จะถึงอำนาจแล้ว ตนก็ได้แต่ปฏิเสธ และรีบลงจากรถทันที่ที่ถึงสถานีขนส่ง หลังจากนั่นตนก็ได้รีบติดต่อให้ญาติมารับ พอกลับถึงบ้านคนขับรถตู้ก็ได้โทรมาหาตนพร้อมกับให้ตนไปหาที่บิ๊กซี ตนก็ได้ปฏิเสธไปอีก จากนั่นคนขับรถตู้คนดังกล่าว ก็ได้พยามโทรติดต่อมาอีกหลายครั้ง ซึ่งตนก็ไม่ได้รับสายแต่อย่างใด และได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้แม่ฟังในวันถัดมา

ด่้านนายบี (นามสมมุติ) ผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวลงเฟสบุ๊คส่วนตัว เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนทราบข่าวจากแม่ว่าน้องของตนได้เจอเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ตนรู้สึกไม่พอใจมาก จึงได้ตัดสินใจโพสต์เรื่องดังกล่าวลงไปเฟสบุ๊คของตน เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนทุกคน พร้อมทั้งได้ร้องเรียนไปที่บริษัทรถตู้คันดังกล่าว และร้องเรียนไปยังขนส่งจังหวัดอำนาจเจริญ ให้ดูแลพฤติกรรมของคนขับรถตู้คันดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทรถตู้คันดังกล่าวก็ได้ตอบกลับมาว่า คนขับรถตู้คันดังกล่าวเพิ่งมาทำงานที่บริษัทได้ไม่นาน จะได้ดำเนินเรื่องให้ อีกทั้งได้แจ้งกับตนว่าคนขับรถคันดังกล่าวตอนนี้หลบหนีไปแล้ว ตนจึงอยากจะให้เรื่องของน้องสาวตน เป็นเครื่องเตือนใจถึงผู้หญิงทุกคนที่ต้องเดินทางด้วยรถประจำทาง ให้ระมัดระวังความปลอดภัยของตัวเองไว้ด้วย เพราะทุกคนอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับน้องสาวของตนเสมอไป

ด้านนายชนะศึก ภูโสภา นักวิชาการชนส่งชำนาญการ จ.อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ขนส่งจังหวัดเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ทางขนส่งจังหวัดก็ทราบแล้วว่า รถตู้คันดังกล่าวหมายเลขทะเบียนอะไร คนขับชื่ออะไร รถเป็นของบริษัทอะไร ซึ่งทางขนส่งจะได้ดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด โดยเบื้องต้นทางขนส่งได้มีการออกหนังสือเรียกผู้ประกอบการบริษัทรถตู้ นำตัวคนขับรถตู้คันดังกล่าวมาให้ปากคำ เพื่อที่จะทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อไป

ขณะที่ น.ส.นพนิภา จรสันเที๊ยะ อายุ 37 ปี พนักงานขายตั๋วของบริษัทรถตู้คันดังกล่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางบริษัทได้รับการร้องเรียน ทางก็ได้ไล่คนขับรถตู้คันดังกล่าวออกไปแล้ว ซึ่งคนขับรถตู้คันดังกล่าวก็เพิ่งมาทำงานได้เพียงแค่ไม่กี่อาทิตย์เท่านั้น จึงไม่ได้มีใครสนิทหรือรู้จักนิสัยของคนขับรถตู้คนว่ามีลักษณะนิสัยอย่างไร รู้เพียงแต่ว่าเป็นคนขอนแก่นเท่านั้นเอง ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทจะได้นำรถตู้คันดังกล่าวที่เกิดเหตุไปตรวจสอบเพิ่มเติม

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online