เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพหญิงคนหนึ่งซึ่งมีแผลผิวหนังลอกเป็นบริเวณกว้าง ตัวช้ำแดง โดยระบุว่า

“ยายโดนแมงมุมมีพิษกัดนิดเดียว แต่ยายแพ้มาก เลยเป็นแผลแบบนี้ #ทุกครั้งที่อาศร้อนยายจะปวดแสบ รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สงขลานครินทร์ และมีค่าใช้จ่ายเยอะยายเป็นคนไข้นอนติดเตียง #ยายชื่อนางแดง ทองอยู่”

ลูกสาวของผู้ป่วยรายดังกล่าวระบุว่า เหตุการณ์เริ่มจากเมื่อเดือน ม.ค. แม่รู้สึกเหมือนโดนตัวอะไรกัด ที่บริเวณเนินเอว รู้สึกเจ็บจี๊ดอย่างรุนแรง เมื่อไปพบแพทย์ แพทย์ได้ดูแผลและระบุว่า เป็นรอยเขี้ยวแมงมุม โดยที่ไม่ได้เห็นตัวว่า เป็นแมงมุมอะไร ต่อมาเดือน มี.ค. อยู่ๆ บริเวณแผลเกิดช้ำ และมีตุ่มใสๆ ขึ้นตามแนวตัว แสบคัน ซึ่ง แพทย์ รพ.ท่าศาลา ได้ตัดชิ้นเนื้อไปตรวจและระบุว่า เกิดจากภูมิแพ้ตัวเอง ซึ่งต่อมา แพทย์ รพ.หาดใหญ่ ได้ระบุว่า เกิดจากการติดเชื้อของแมงมุม ประกอบกับร่างกายที่ไม่แข็งแรงทำให้เกิดอาการดังกล่าวขึ้น

“อาการของแม่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยที่ครอบครัวแทบตั้งตัวไม่ติด อยู่ๆ ก็เกิดลุกลามและรุนแรง จนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อกลับมาอยู่บ้าน ก็อาการไม่ค่อยดีขึ้น และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทรมาน ซึ่งแพทย์ให้การรักษาโดยจ่ายยาและให้น้ำเกลือเช็ดแผล โดยใช้สิทธิบัตรทองอยู่ แต่ก็มียานอกบัญชีที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเองสูง ทำให้การรักษาเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะเราเองก็ไม่ได้มีเงินมาก ก็ได้แต่ขอความช่วยเหลือไปยังที่ต่างๆ เผื่อจะมีทางออกบ้าง”

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool Online