เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องปรบมือรัวกันเลยทีเดียวกับสุดยอดนักเรียนไทย อายุเพียง 13 ปี แต่กำลังใจเปี่ยมล้นต่อสู้กับมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่ 3 อย่างห้าวหาญ พาตัวเองไปแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกจนได้กำลังใจกลับมา บอกความฝันอันสูงสุดคือ เป็นหมอเฉพาะทางเพื่อรักษาโรคมะเร็ง

ด.ช.สเตฟาน ควิ้นท อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ผู้ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันประเภท Maths Warriors และนางสาวมณิสรา หรือ น้องมุก จิรพรสุวรรณ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ผู้ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขันประเภท Paper test โดย ด.ช.สเตฟาน กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะที่ 3

ด.ช.สเตฟาน กล่าวว่า ตนชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เพราะโตขึ้นอยากเป็นหมอไปรักษาคนไข้ ก่อนหน้านี้ตนยังชอบเล่นกีฬาเทควันโดจนสอบเลื่อนชั้นได้ระดับสายดำแดง ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของเด็กอายุไม่เกิน 14 ปี และเคยตระเวนเดินสายไปแข่งขันคว้าทั้งตำแหน่งแชมป์และรองแชมป์มาแล้วหลายสนาม

กระทั่ง รู้ตัวว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่ 3 เมื่อเดือน พ.ย.2559 ก็ต้องเข้าออกโรงพยาบาลรักษาตัวเองมาโดยตลอด แต่ยังมีกำลังใจที่ดีซึ่งได้รับจากคุณพ่อ คุณแม่ คุณหมอ พยาบาล ครู เพื่อนๆ ที่ทำให้เป็นแรงผลักดันในการฝึกฝนวิชาด้านคณิตศาสตร์จนทำให้ประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

“ผมเป็นเด็กที่ไม่เคยขาดการติดต่อจากโลกโซเชียล เล่นหมดทั้งไลน์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม เกมออนไลน์ แต่ผมจะเล่นอย่างพอเหมาะพอควรโดยเฉพาะเกม จะเล่นแนวฝึกสมองเพื่อให้สมองได้ใช้งาน”

ที่มา – ไทยรัฐ