เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่รู้กันว่า น้องณดล และ น้องณดา ลูกแม่กบ และ พ่อบรู๊ค มีความน่ารักหนักมากทั้งหน้าตาและกิริยามารยาท เป็นเด็กดีน่ารัก แถมฉลาดมากๆซะด้วย วันนี้ทีมทีวีพลูเอาเทคนิคเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กเก่ง ฉลาดและคนดี ฉบับครอบครัวกบ สุวนันท์ มาฝากเหล่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่กัน โดยมีข้อสำคัญว่าเอาใจใส่ในตัวลูก และลงมือเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง

1. ยิ่งเลอะยิ่งเยอะประสบการณ์

ผู้ปกครองบ้านนี้เค้าไม่เคยห่วงลูกจะสกปรกมอมแมมหรือเจ็บตัวกันเลย เพราะถือว่าการให้เด็กได้ลงมือทำอะไร โดยไม่ต้องห่วงว่าจะเลอะเทอะนั้นจะยิ่งทำให้เด็กมีจิตนาการมากยิ่งขึ้น

 

2. สอนลูกให้รู้จักทำงาน
จะสังเกตเห็นว่า เราจะได้มีโอกาสได้เห็นภาพน้องณดา ที่โตพอจะทำอะไรได้แล้ว คอยช่วยงานบ้านคุณพ่อคุณแม่อย่างสม่ำเสมอ ทั้งรดน้ำต้นไม้ กวาดบ้าน อาบน้ำให้น้องสุนัข และต่างๆอีกมากมายที่คุณแม่เป็นคนฝึกฝนให้น้องด้วยตัวเอง

 

3. พาลูกๆเข้าหาธรรมะ
อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ปกครองน้องณดล – ณดา ให้ความสำคัญคือการปลูกฝังให้น้องๆเป็นคนดี ด้วยการคอยสอนด้วยวาจาก็ดี ทั้งยังคอยหมั่นพาไปเข้าวัดทำบุญอีกด้วย

4.พี่-น้อง ต้องรักกัน ภาพความน่ารักของสองพี่น้องคอยช่วยเหลือกัน น้องณดา คอยดูแลน้องณดล เบื้องหลังความน่ารักนี้ก็มาจากการบ่มเพาะปลูกฝังของคุณพ่อคุณแม่ให้พี่น้องต้องรักกันเสมอ บอกเลยว่าบ้านนี้ไม่มีปัญหาพี่น้องตบตีกันแน่นอน เพราะพี่สาวเค้ารักและหวงน้องชายมาก

5. ให้เด็กได้มีกิจกรรมพัฒนาสมองสม่ำเสมอ ค้นหาตัวคนของเด็กตามความชอบ เป็นสิ่งที่พ่อแม่ต้องให้ความสำคัญกับเด็กที่สุด คือการค้นหาในความสามารถและสิ่งที่ลูกน้อยรักที่จะทำ เพราะการรู้จักตัวเองได้เร็วที่สุดจะทำให้พ่อแม่สามารถช่วยลูกวางแผนอนาคตได้ดี รับรองว่าอนาคตลูกจะสดใสอย่างแน่นอน