เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีน.ส.ลัดดา จินดาแก้ว อายุ 33 ปี ถูกฆ่าเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำของโรงเรียนบ้านหนองคล้า หมู่ 7 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ขณะพาลูกชายวัย 5 ขวบมาเตะฟุตบอลที่โรงเรียนดังกล่าว หลังลูกชายเตะฟุตบอลเสร็จ ก็ได้มาหาแม่แต่ไม่พบ จึงไปตามชาวบ้านมาช่วยกันค้นหา กระทั่งพบว่าเสียชีวิตในสภาพดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านหนองคล้าอีกครั้ง พบว่าบรรยากาศภายในโรงเรียนดูอึมครึม ครูและนักเรียนต่างหวาดผวา จับกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกันเป็นกลุ่มๆ โดยครูไม่อนุญาตให้นักเรียนไปไหนมาไหนในโรงเรียนคนเดียว และให้อยู่ในที่โล่งแจ้งที่สามารถเห็นนักเรียนได้ชัดเจน

นางจิตรา กาลสุวรรณ ครูชำนาญการ สอนวิชานาฏศิลป์ ชั้น ป.3 และหัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป ร.ร.บ้านหนองคล้า กล่าวว่า ตนอยู่ในโรงเรียนนี้มาเกือบ 30 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้นมาก่อน ทำให้รู้สึกกลัวและวิตกกังวลอย่างมาก และเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นในโรงเรียน ที่เดิมเคยมีแต่ความสงบเรียบร้อย เป็นโรงเรียนของชุมชน สามารถเข้ามาใช้สถานที่ได้อย่างสะดวก ตอนเย็นๆ จะมีชาวบ้านในพื้นที่มาเตะฟุตบอล และใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายกันเป็นประจำ ก็ไม่มีใครสงสัยใคร หรือคาดว่าจะมีคนร้ายปะปนอยู่ด้วยก็ไม่สามารถคาดเดาได้

“เรื่องความปลอดภัยในบริเวณโรงเรียนก็มีความรัดกุมพอสมควร แต่ด้านหลังก็เป็นรั้วลวดหนามที่ไม่ได้เข้มงวดอะไรมากนัก ชาวบ้านสามารถเดินเข้า-ออกได้ตลอดเวลา เพราะโรงเรียนคือที่ของทุกคนอยู่แล้ว พอเกิดเหตุการณ์ขึ้นต่างก็ไม่สบายใจ เด็กๆ ก็กลัวและเครียดๆ กัน ก็ได้กำชับว่าให้จับกลุ่มกันไว้ อย่าไปไหนคนเดียวต้องช่วยกันระมัดระวัง ส่วนห้องน้ำซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุก็อยู่ห่างออกไปจากตัวอาคารไม่มากนัก ปกติเด็กก็ไม่ค่อยได้ใช้ แต่ก็มีการดูแลทำความสะอาดอย่างดี ตอนนี้ก็ถูกกั้นห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด” นางจิตรา กล่าว

ทั้งนี้สิ่งที่โรงเรียนกังวลมากที่สุด คือเกรงว่าผู้ปกครองจะย้ายนักเรียนออกไปเรียนที่อื่นเพื่อความปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 128 คน ตั้งแต่ระดับชั้น อนุบาล-ป.6 ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด อย่างน้อยก็เพื่อขวัญกำลังใจของบุคลากรในโรงเรียนและนักเรียนทุกคน ขณะที่นักเรียนในโรงเรียน กล่าวว่า รู้สึกกลัว ตอนนี้ไม่มีใครกล้าอยู่คนเดียว ขนาดอยู่ในห้องเรียนก็ต้องมีเพื่อนอยู่ด้วย แต่ก็ไม่มีใครคิดย้ายโรงเรียนเพราะทุกคนต่างรักโรงเรียนแห่งนี้ ก็ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

ด้านพ.ต.อ.ถนอม อ่วมพรหม ผกก.สภ.เขาวิเศษ จ.ตรัง กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง ได้นำผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกคน ประมาณ 5-6 มาตรวจเก็บดีเอ็นเอ รวมถึงนายสมจิตร ชัยเพชร อายุ 65 ปี อดีตนักการภารโรงโรงเรียนบ้านหนองคล้า ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกไปตรวจด้วยเช่นกัน ส่วนแนวทางการสืบสวนตอนนี้ จากการนำศพไปพิสูจน์ที่ มอ.สงขลา พบว่าผู้ตายถูกทุบจนกะโหลกหยุบและร้าว คาดว่าน่าจะเกิดจากความโกรธแค้นส่วนตัว ส่วนสาเหตุมาเรื่องใดนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งก็มีผู้ต้องสงสัยอยู่บ้าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใดๆได้ และยืนยันว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้ ขณะเดียวกันก็ไม่รู้สึกหนักใจอะไรเกี่ยวกับคดีนี้

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online