เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.60 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จากอิทธิพลพายุเซินกา ส่งผลให้น้ำจากเขา อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ไหลหลากมายัง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จากนั้นมวลน้ำได้ไหลผ่านมายัง อ.เสลภูมิ ก่อนเคลื่อนลงลำน้ำชี

ทั้งนี้ พบว่าน้ำจากลำน้ำยัง และลำน้ำชี ได้ไหลล้นพนังกั้นน้ำยาวกว่า 100 เมตร ช่วงระหว่างหมู่บ้านนาแซง หมู่บ้านไค้นุ่น ต.นาแซง อ.เสลภูมิ โดยในจุดนี้ยังไม่มีการอพยพชาวบ้าน แต่บริเวณ ต.วังหลวง มีชาวบ้าน นายสุรพร หมายเจริญ นายอำเภอเสลภูมิ ทหาร ร.16 พัน 3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันอุดรอยรั่วขนาดใหญ่ที่พนังกั้นน้ำไว้เบื้องต้น

ขณะเดียวกัน น้ำจากลำน้ำชีได้ล้นคันพนังกันน้ำระยะทางยาวกว่า 100 เมตร แต่คันพนังยังไม่ขาด จึงมีมวลน้ำไหลเข้าพื้นที่อยู่อาศัยและที่นาของ ต.เหล่าหลวง เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านที่อยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร นายอำเภอเสลภูมิ จึงให้อพยพชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน จำนวนกว่า 800 คน ขึ้นไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่สำนักงาน อบต.วังหลวง และให้เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.เสลภูมิ เจ้าหน้าที่ อบต.วังหลวง จัดน้ำสะอาด อาหารให้ชาวบ้านรับประทานจนกว่าเหตุการณ์จะปกติ

นายสฤษดิ์ กล่าวอีกว่า ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ปภ.จ.ร้อยเอ็ด เดินทางขึ้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้กำลังใจ และนำเครื่องบริโภค น้ำสะอาด ไปมอบให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่ช่วยกันซ่อม และเฝ้าระวังน้ำล้นพนังกั้นลำน้ำชีและลำน้ำยัง

สำหรับ จุดที่ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมใน อ.เสลภูมิ คือ ต.วังหลวง ต.นาแซง และ ต.บึงเกลือ และสั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอเผชิญเหตุวาตภัย และแก้ปัญหาให้เร่งด่วนที่สุด พร้อมทั้งให้สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่อีกด้วย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online