เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
พอเป็นช่วงน้ำท่วม ย่อมต้องมีหลายปัญหาตามมา เรื่องรถจมน้ำก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง จากกรณีหลายจังหวัดในภาคอีสาน และภาคเหนือตอนล่าง เกิดน้ำท่วมขัง น้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้บางพื้นที่ เช่น จังหวัดสกลนคร ขอนแก่น นครพนม สุโขทัย นครสวรรค์ อ่างทอง มีน้ำท่วมขัง และน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่เศรษฐกิจ ซึ่งประชาชนบางส่วนขนของหนีน้ำไม่ทัน ขณะที่บางส่วนไม่สามารถนำรถยนต์ออกจากบริเวณที่เกิดน้ำท่วมได้

อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของรถยนต์ที่ประสบอุทกภัย ทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ หรือที่เรียกว่า ประกันภัยรถยนต์ โดยเฉาพาะชั้น 1 ส่วนใหญ่กรมธรรม์จะคุ้มครองในกรณีภัยพิบัติ หรือ น้ำท่วมด้วย โดยผู้เอาประกัน หรือ เจ้าของรถยนต์ สามารถติดต่อไปยังบริษัทที่ทำประกันไว้ได้ทันที เพียงบอกทะเบียนรถและชื่อเจ้าของรถ

สำหรับ ประกันรถยนต์ชั้นที่ 2 เป็นต้นไปนั้น ต้องดูเป็นบางกรณีไปว่าผู้เอากรมธรรม์ หรือ เจ้าของรถยนต์ได้ซื้อประกันภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมด้วยหรือไม่ ซึ่งการชดเชยต้องดูเป็นกรณีไป และต้องดูเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์อีกด้วย

ส่วนกรณีที่รถยนต์พลัดหายไปกับน้ำ เจ้าของรถที่ทำประกันไว้สามารถไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ และส่งเรื่องไปยังบริษัทประกันเพื่อขอเคลมประกันในกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าของรถยนต์ สามารถโทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัทประกันภัยที่ได้ทำประกันไว้ได้ทันที เพื่อสอบถามถึงการคุ้มครอง และวิธีการเคลมประกันเบื้องต้น

ที่มา – thairath

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online