เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นปัญหาใหญ่ในรอบหลายปี ที่ชาวอีสานต้องประสบปัญหาน้ำท่วม หลังจากที่พี่น้องเราชาวสกลนครที่ต้องเผชิญกับอุทกภัยครั้งร้ายแรง และทำให้ประชนกว่าหนึ่งล้านคนต้องได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเราก็จะเห็นว่าคนไทยเราไม่เคยทอดทิ้งกัน ทั้งนี้โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของทหารเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

โดยทางเพจเฟซบุ๊ก Army PR Center ได้โพสต์ข้อความว่า “โดยเมื่อวันที่ (28 ก.ค.60) ที่ผ่านมา ศบภ.ทภ.2 จัดกำลังพลพร้อมเครื่องมือในการอพยพช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยภัยกองทัพภาคที่ 2 จัดกำลังพลกว่า 765 นาย พร้อมเครื่องมือ รถยนต์บรรทุก และเรือ อาทิเช่น รถยนต์บรรทุก 36 คัน เรือ 31 ลำ เจ็ทสกี 2 ลำ สนับสนุน มณฑลทหารบกที่ 29 ในการเข้าอพยพประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง , อ.เต่างอย และ อ.พรรณานิคม อีกทั้งร่วมกับจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ ศูนย์ราชการ เพื่อให้ประชาชนได้พักพิงชั่วคราว”

และในวันนี้ (29 ก.ค.60) เพจ Thai News online ได้มีการโพสต์แชร์ภาพของนายทหารที่กำลังเข้าช่วยเหลือประชนให้ออกจากพื้นที่บริเวณที่มีน้ำท่วมขังสูงและเป็นอันตรายโดยให้ไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว รวมถึงสัตว์ต่างๆ เช่น หมู นายทหารก็ช่วยกันอุ้มออกจากพื้นที่เพื่อให้พวกมันมีชีวิตที่ปลอดภัยดีเช่นกัน และคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในด้านอื่นอีกด้วย โดยภาพดังกล่าวได้รับความชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก