เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดก็คือ การชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกดินที่สามารถชมได้จากหลากหลายจุดทั่วโอกินาวา

คราวนี้เราเลยรวบรวม 10 สุดยอดจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่อยากให้คุณได้ลองไปเห็นด้วยตาตัวเองมาฝากกัน

1.หาดบูเซน่า

หาดบูเซน่าตั้งอยู่ที่เมืองนาโงะ ทางตอนเหนือของจังหวัดโอกินาวา จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามของหาดบูเซน่าอยู่ที่ ชายหาดของ Busena Terrace Beach Resort โรงแรมยอดนิยมของหาดบูเซน่า

ภาพแสงอาทิตย์ที่สะท้อนกับเม็ดทรายระยิบระยับ ตัดกับเงาของต้นไม้น้อยใหญ่ ช่างเป็นความงามที่ทำให้รู้สึกได้ถึงเสน่ห์ของท้องทะเลได้เป็นอย่างดี

2.หาดซันเซ็ต

หาดซันเซ็ตตั้งอยู่ในเมืองชาตัน บริเวณทางตอนกลางของโอกินาวา ความสวยงามของพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่เป็นที่รู้กันจนได้ชื่อว่า “หาดซันเซ็ต”

เป็นหนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกดินชื่อดังของโอกินาวา เมื่อตกเย็นปุ๊บจะมีนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่มารวมตัวชมความงามของพระอาทิตย์อัสดงกันอย่างล้นหลามทุกวัน

3.สะพานโคอุริ

นี่คือภาพที่ถ่ายจากสะพานโคอุริ สะพานที่เชื่อมระหว่างเกาะยางาจิที่อยู่ติดกับแผ่นดินใหญ่ของเกาะโอกินาวา กับเกาะโคอุริ

เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมมาถ่ายภาพพระอาทิตย์ตกดินกัน ตลอดทั้งวันเราสามารถชมความงามจากธรรมชาติอันหลากหลายได้ที่สะพานแห่งนี้ กลางวันก็จะได้ภาพท้องฟ้าสีฟ้าสดกับท้องทะเล

ตอนเย็นจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกดิน ส่วนตอนกลางคืนก็จะได้เห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้า สามารถนั่งชิลอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันแบบไม่มีเบื่อเลย

4.หาดมันสะ

ชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ย่านอนนะ ทางตอนเหนือของจังหวัดโอกินาวา เป็นที่ตั้งของโรงแรมยอดนิยมอย่าง ANA Intercontinental Manza Beach Resort

เป็นชายหาดที่ได้รับเลือกจากกระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่นให้เป็น “สถานที่เล่นน้ำตามธรรมชาติที่ปลอดภัย” นอกจากจะสามารถเล่นน้ำได้อย่างสนุกสนานแล้ว

บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่ยังสวยงามมากๆ แนะนำให้เล่นน้ำจนสนุกสุดเหวี่ยง แล้วปิดท้ายวันดีๆของคุณด้วยการชมพระอาทิตย์ตกดินที่หาดมันสะกันนะคะ

5.เกาะเซนางะ

“เกาะเซนางะ” เล็กๆแห่งนี้อยู่ห่างจากสนามบินนาฮะเพียง 10 นาทีเท่านั้นหากเดินทางด้วยรถยนต์ ที่นี่คุณสามารถนั่งมองเครื่องบินขึ้นและลงสลับกันไปมาแบบใกล้ๆได้อย่างเพลิดเพลิน

เกาะแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่มาโอกินาวา และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกชื่อดังอีกด้วย ทิวทัศน์ของพระอาทิตย์ที่ค่อนๆลาลับขอบฟ้าหายไปกับหมู่เกาะเคระ

เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาชมได้เสมอ

6. แหลมซัมปะ

แหลมซัมปะตั้งอยู่ที่หมู่บ้านโยมิตัน ทางตอนกลางของจังหวัดโอกินาวา เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่มีชื่อเสียงมากๆ ภาพพระอาทิตย์ที่กำลังหายลับไปกับก้อนเมฆ ท้องฟ้า, คลื่นทะเล, หินผา, ประภาคาร ผู้คน

ทุกสิ่งทุกอย่างกลับกลายเป็นสีส้มสด ถือเป็นวินาทีที่แสนประทับใจ

7.หาดนิชิบามะ

หาดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เกาะฮาเตรุมะ เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น สามารถเดินทางไปได้จากเกาะอิชิงากิด้วยเรือประมาณ 70 นาที

หาดทรายสีขาวกับท้องทะเลสีครามคือสิ่งที่คนในหาดนิชิบามะภาคภูมิใจ นอกจากนี้พระอาทิตย์ตกดินของที่นี่ยังสวยงามมากๆด้วย

8. คุริมะ

วิวพระอาทิตย์ตกดินของที่นี่ จะลับหายไปกับสะพานคุริมะที่ทอดตัวยาว 1.6 กิโลเมตรเชื่อมระหว่างเกาะมิยาโกะกับเกาะคุริมะ

ความสวยงามสุดโรแมนติกทำให้สะพานแห่งนี้ได้รับความนิยมในฐานะเป็นที่สารภาพรักของหนุ่มสาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้

9.เกาะทาเคโทมิ・สะพานนิชิซัง

นั่งเรือจากเกาะอิชิงากิ ใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็ถึงเกาะทาเคโทมิแล้ว เกาะแห่งนี้มีประวัติศาสตร์มากมายของโอกินาวาหลงเหลืออยู่ ทั้งยังมีความสวยงามของธรรมชาติ ดึงดูดผู้คน

นักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้เป็นจำนวนมาก ภาพพระอาทิตย์ตกที่สะพานนิชิซังเป็นภาพที่สวยมากๆ พระอาทิตย์ที่จมลับเส้นขอบฟ้าหายไป

ย้อมท้องฟ้าและน้ำทะเลให้กลายเป็นสีส้ม เป็นภาพที่อยากจะเก็บไว้ในความทรงจำเสียเหลือเกิน

10.สนามบินนาฮะ

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าที่สนามบินนาฮะก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยมาก พอตกเย็นอีกฟากหนึ่งของรันเวย์เครื่องบินจะถูกย้อมให้กลายเป็นสีแดงเข้ม

เมื่อนั่งเครื่องบินออกจากโอกินาวาไปพร้อมกับชมความงามของพระอาทิตย์ตกดิน จะทำให้คุณรู้สึกว่าอยากกลับมาเยือนโอกินาวาอีกสักครั้งอย่างแน่นอน

 

หลังจากเที่ยวอย่างเต็มที่ในโอกินาวาจนหมดวันแล้ว ลองเติมเต็มความทรงใจที่โอกินาวาของคุณด้วยการชมพระอาทิตย์ตกดูสิครับ 10 สุดยอดจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่เราแนะนำไปในวันนี้

หลายเสียงต่างคอนเฟิร์มว่าสวยงามและโรแมนติกแบบสุดๆจริงๆค่ะ มาปิดท้ายทริปโอกินาวาของคุณด้วยการชมพระอาทิตย์ตกดินกันเถอะนะครับ

 

ที่มา

http://anngle.org