เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

        เสิร์ฟความสนุกเข้มข้นกันมาตั้งแต่ต้นเรื่อง สำหรับละครเรื่อง “เพื่อนแพง” แนวพีเรียดโรแมนติกดราม่าของค่าย “พอดีคำ” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ กับเรื่องราวโศกนาฏกรรมรักสามเส้า ของ “ลอ” หนุ่มบ้านนากับพี่น้องสองสาว “เพื่อน” และ “แพง” โดยมีนักแสดงนำมากฝีมืออย่าง “ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม, “ปุ๊กลุ๊ค-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” และ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” ร่วมประชันบทบาทความรักในครั้งนี้

        “เพื่อนแพง” เป็นบทประพันธ์ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของ “ยาขอบ” และเคยถูกนำมาฉายเป็นภาพยนตร์มาแล้ว ครั้งนี้ถูกนำกลับมาทำในรูปแบบของละครก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนละครที่ดีไม่น้อย ทั้งฉากปะทะคารมของนักแสดง ฉากหนุ่มๆ โชว์กล้ามเนื้อแน่นๆ ก็แซบซี้ดไม่น้อย และยังรวมไปถึงฉากความรักสุดสวีทของ “เพื่อน” (ยุ้ย-จีรนันท์) และ “ลอ” (เวียร์-ศุกลวัฒน์)
    ดังเช่นในฉากนี้ที่กระผม “นายเกะกะ” จะพาไปตะลุยเบื้องหลังของกองถ่ายละครเรื่อง “เพื่อนแพง” ซึ่งฉากที่จะกล่าวถึงนี้เป็นฉากที่ “เพื่อน” ต้องเข้ามาออดอ้อน “ลอ” เพื่อเป็นการขอโทษที่ต้องการสินสอดของโจรเพื่อหน้าตาของตนเอง แต่สินสอดทองหมั้นที่ “ลอ” มี ก็มีอยู่เพียงหยิบมือ
     “ลอ” ที่นับถือ “เสือมิ่ง” เพราะเป็นเพื่อนของพ่อตน กลับไม่ได้เต็มใจยอมรับบรรดาเงินทองที่ “เสือมิ่ง” มอบให้ เพื่อไปตีตราจอง “เพื่อน” เนื่องจากสิ่งของเหล่านี้เป็นสิ่งที่ “เสือมิ่ง” ได้ไปปล้นมานั่นเอง แต่ในทางกลับกัน “เพื่อน” กลับอยากได้สิ่งของเหล่านี้ เพื่อเป็นหน้าเป็นตาให้กับตนเองและครอบครัว จึงทำให้ “ลอ” รู้สึกเจ็บปวดใจยิ่งนัก แต่พอคนรักมาออดอ้อนง้อเข้าหน่อยก็ใจอ่อนยวบ
    โดยฉากสวีทขนาดนี้ ผู้กำกับฯ “หน่อย-สยาม น่วมเศรษฐี” จะเน้นภาพสวยงามยามค่ำคืน เพราะต้องการความโรแมนติกของแสงจันทร์ พอเซ็ตฉากเซ็ตกล้องเซ็ตไฟพร้อมซ้อมคิว นักแสดงในฉากนี้มีเหลือแค่ “ยุ้ย” กับ “เวียร์” อยู่ 2 คนแล้ว     
    จากนั้นจึงเริ่มถ่ายฉากนี้คือ “เพื่อน” จะต้องมาหาคู่หมั้นหมาดๆ ในยามวิกาล เพื่อขอโทษที่ตัดสินใจเอาสมบัติที่ “เสือมิ่ง” ปล้นมา มาเป็นสินสอดทองหมั้นเพื่อรักษาหน้าพ่อ โดย “ลอ” ก็นั่งกลุ้มอยู่ “เพื่อน” จึงใช้วาจาออดอ้อนบวกกับกิริยาอ่อนหวาน จนทำให้ “ลอ” ใจอ่อนจนได้ ผู้กำกับฯติวเข้มกับ “ยุ้ย” ว่าฉากนี้จะต้องใช้มารยาและความอ่อนโยน โดยการใช้มือทั้งสองประคองแก้มและสบตาชวนซึ้งทำให้ “ลอ” สยบ เชื่อใจให้ได้ ส่วน “เวียร์” ผู้กำกับฯก็ย้ำเน้นๆ ว่าให้ถ่ายทอดอารมณ์ของหนุ่มซื่อที่มีความรักต่อ “เพื่อน” จนเปี่ยมล้น พร้อมอภัยให้เสมอเมื่อถูกลูกอ้อนที่คล้ายต้องมนต์ เพื่อให้ได้ภาพสวยงามสมใจ
    ต่อมายังมีฉากที่ “ลอ” ต้องไล่จับตัว “เพื่อน” หลังถูกยั่วให้ค้นหาแหวนหมั้นที่ซ่อนอยู่ในตัวของเธอ เมื่อ “ลอ” จับตัว “เพื่อน” ได้ก็ต้องดึงเธอมากอดและกระหน่ำหอมแก้ม “เพื่อน” ถึงยอมบอกว่าแหวนหมั้นถูกซ่อนในขอบผ้าโจงกระเบน แล้วได้ขอให้ “ลอ” สวมแหวนหมั้นให้อีกครั้ง พร้อมทั้งขอโทษทั้งน้ำตาแล้วจูบ “ลอ” เพื่อชดใช้ความผิดที่ทำให้ “ลอ” ต้องหนักใจ ไม่ต้องบอกก็รู้เลยว่าฉากนี้สำหรับพระ-นางฝีมือระดับพระกาฬอย่าง “ยุ้ย” กับ “เวียร์” ไม่ต้องบอกก็รู้เลยว่าผ่านฉลุย

    ติดตามชมฉากออดอ้อนสุดฟินของ “เพื่อน” และ “ลอ” ได้ “เพื่อนแพง” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7 สี HD

TV Pool OnlineTV Pool Online