เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แนวรุก “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เดินทางมาถึงศาลสเปนเพื่อสู้คดีหนีภาษีจำนวน 13.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 589 ล้านบาท)

โรนัลโด้ ถูกกล่าวหาว่าหนีภาษีย้อนหลังไปเมื่อปี 2010 อย่างไรก็ตามแข้งวัย 32 ปีปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาพร้อมเดินทางมาขึ้นศาลใน โปซูเอโล่ เดอ อลาร์กอน ทางชานเมืองของกรุงมาดริดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมตามเวลาท้องถิ่น อัยการอ้างว่า โรนัลโด้ ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างบริษัทที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2010 โดยเป็นการซุกซ่อนรายได้ที่เกิดขึ้นในสเปนจากหน่วยงานด้านภาษี
อย่างไรก็ตามหากพบว่า โรนัลโด้ มีความผิดจริงจะต้องจ่ายค่าปรับอย่างน้อย 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) พร้อมโทษจำคุก 3 ปีครึ่ง ก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า คู่ปรับตลอดกาลของ โรนัลโด้ บนเวที ลา ลีกา สเปน ก็ถูกตัดสินให้มีความผิดหนีภาษีจำคุก 21 เดือน ทว่าไม่เคยกระทำความผิดโทษจำคุกจึงถูกยกเว้น

โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จล้นเหลือระหว่างเล่นให้ รีล มาดริด ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา คว้าแชมป์ลีก 2 สมัยกับ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 3 สมัย ส่วนตนเองเพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีหรือ “บัลลงดอร์ 2016” ที่รวมแล้วถือเป็นสมัยที่ 4 ส่วนทรัพย์สินคาดว่ามีถึง 230 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท)

Cr. MGR Online

TV Pool OnlineTV Pool Online