เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวที่น่าหดหู่ใจเป็นอย่างยิ่ง ถ้าใครได้เห็นภาพแบบนี้ เป็นตัวคุณจะทำยังไง?

เมื่อไม่นานนี้ เว็บไซต์ต่างประเทศได้โพสต์ภาพซึ่งดูแล้วสะท้อนสังคมในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เป็นภาพของเด็กน้อยนอนเปลือยอยู่บนบันไดทางเดินในกรุงมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์

ช่างภาพ AJ ได้ถ่ายภาพนี้ไว้ตอนที่เขาเดินทางไปที่ประเทศฟิลิปปินส์ เด็กอายุประมาณ 2 ขวบ นอนเปลือยอยู่ตรงบันไดทางเดิน มีผู้คนเดินผ่านไปมา แต่น่าเศร้าไม่มีใครซักคนที่แม้แต่จะหยุดดูหนูน้อยคนนี้

หลังจากเขาถ่ายภาพนี้เอาไว้ เขาวิ่งออกไปตามร้านค้าเพื่อตามหาพ่อแม่ของหนูน้อยคนนี้ แต่สักพักเห็นผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งไปที่อุ้มเด็กน้อยแล้วก็เดินหายไป ช่างภาพรายนี้พยายามตามไปแต่ก็ไม่พบ เขากังวลว่าเด็กน้อยจะถูกลักพาตัวไปหรือไม่ แต่ที่น่าสะเทือนใจที่สุด คือนอกจากเขาแล้วไม่มีใครสักคนที่จะสนใจเด็กน้อยคนนี้เลย

.

หลังจากช่างภาพได้โพสต์ภาพและเหตุการณ์นี้ เค้ารู้สึกว่า ภาพนี้สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง สังคมปัจจุบันสังคมที่เร่งรีบ เห็นแก่ตัวและไรน้ำใจ ผู้คนเดินผ่านไปมาด้วยสีหน้าและแววตาเลือดเย็น เขาจะไม่มีวันลืมเหตุการณ์วันนั้นเลย

เห็นภาพแล้วเศร้าจริงๆค่ะ อยากให้สั่งคมเรามีน้ำใจต่อกันมากกว่านี้ และขอให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเด็กๆที่น่าสงสารเหล่านี้ด้วยนะคะ