เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์กันมากในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Prasert Chitapong” ของ รศ.ดร.ประเสริฐ ชิตพงศ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติจังหวัดสงขลา ที่ออกมาบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ที่ได้ไปพบเจอว่า ตำรวจในหาดใหญ่ เคลียร์เส้นทาง หยุดการจราจรรถของประชาชน เพื่อให้อภิสิทธิ์ชนจอดรถกินก๋วยเตี๋ยวร้านดังกลางเมืองหาดใหญ่

“เหตุเกิดที่กลางเมืองหาดใหญ่ เมื่ออภิสิทธิ์ชนไปกินก๋วยเตี๋ยว

ประมาณ 11.45 น. 31.ก.ค. บนถนนธรรมนูญวิถีกลางเมืองหาดใหญ่ ขับรถผ่านสี่แยก ถูกจราจรกักไว้ตรงสี่แยกค่อนข้างนาน เวลาผ่านไปสักพักก็เห็นรถมอเตอร์ไซด์ตำรวจจราจรและสายตรวจ 2-3 คัน ขับนำหน้ารถปิคอัพตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ที่เปิดหวอและไฟสัญญาณขอทางตามมา..ก็คิดไปในทางดีว่า คงมีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน หรือมีคนป่วยต้องรีบไปโรงพยาบาล เพราะถนนธรรมนูญวิถี ปลายทางไปจรดที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ของ ม.อ……

แต่พอขบวนมาถึงสี่แยกที่ถนนธรรมนูญวิถีตัดกับถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 ทั้งรถตำรวจและรถที่เปิดไปกระพริบตามมา 3 คันก็ จอดที่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเชลล์ชวนชิมขึ้นชื่อของหาดใหญ่ เป็นการจอดซ้อนคัน ถัดออกมาจากรถที่จอดอย่างถูกต้องอยู่ในช่องจอดรถ โดยมีตำรวจจราจร 4-5 นายคอยโบกไล่รถคันอื่น

นั่งสังเกตอยู่บนรถที่ถูกกักไว้ เห็นคนลงมาจากรถ และเข้าไปในร้านก๋วยเตี๋ยวมีทั้งคนไทยและฝรั่ง นุ่งกางเกงขาสั้นบ้างขายาวบ้าง เกือบทั้งหมดใส่เสื้อยืด คนลงแล้วรถทั้งหมดจอดซ้อนคันอยู่ตรงนั้น นำหน้าโดยรถตำรวจ และมีกรวยวางกั้นไว้พร้อมจราจร 3-4 นายเดินไปมา…..เหมือนบ่งบอกให้รู้ มีคนเส้นใหญ่มาใช้อภิสิทธิ์ และกระทำการที่หากเป็นประชาชนธรรมดา ก็เข้าข่ายผิดกฎหมาย เพราะจอดรถซ้อนคันอยู่ในบริเวณนั้น

คำถามง่ายๆคือ มากินก๋วยเตี๋ยวแค่นี้ทำไมต้องมีอภิสิทธิ์…..ต้องมีรถตำรวจนำเปิดหวอกันสนั่นเมือง……จอดรถซ้อนคันแบบไม่หวั่นเกรงกฎหมาย แทนที่จะส่งคนลงแล้วไปหาที่จอดในที่ที่ถูกต้อง แบบที่พี่น้องประชาชนเขาทำกัน…..มีจราจร 4-5 นายเสียเวลามาให้บริการ ทั้งๆ ที่ภาระงานในฐานะกินเงินเดือนจากภาษีก็คือการให้บริการที่ดีต่อประชาชนโดยไม่เลือกชั้น……มันเป็นอะไรที่ทั้งผู้รับและผู้ให้บริการน่าจะคิดอ่านกันได้ ว่าภาษีที่ประชาชนจ่ายต้องนำมาใช้เพื่อบริการประชาชนอย่างเสมอหน้า ไม่ใช่เพื่อนำมาบริการอภิสิทธิ์ชน ที่บางกลุ่มบางคนชอบเรียกใช้เรียกหา ……แม้กระทั่งเวลาที่อยากกินก๊วยเตี๋ยว.

ฝากท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ได้กรุณาช่วยดูแลอย่าให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านที่กินเงินเดือนจากภาษี ต้องไปรับใช้เหล่าอภิสิทธิ์ชนแบบที่เห็นบนถนนธรรมนูญวิถี ที่กลางเมืองหาดใหญ่”

ที่มา – Prasert Chitapong

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online