เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพกระดาษแผ่นหนึ่ง ซึ่งเขียนด้วยลายมือ ว่า “ยาม เป็นอาชีพที่ไร้เกียรติ มีแต่คนเหยียดว่าเป็นแค่หมาเฝ้าบ้าน” โดยผู้โพสต์ได้ ระบุว่า เกิดเหตุกับพ่อของตนเอง ซึ่งเป็น รปภ. ได้เขียนเอาไว้ โดยเกิดเหตุการณ์ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ได้โบกรถให้เบนซ์วนไปจอดด้านหลังแทนเพราะที่จอดรถเต็ม แต่ถูกคนขับเบนซ์พูดจาดูถูก ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย

โดยรายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอัมรินทร์ทีวี ได้นำคำสัมภาษณ์ของ รปภ.คนดังกล่าวมาเผยแพร่ ซึ่งระบุว่า ได้เขึยนลงในกระดาษบันทึกในสมุดบันทึกส่วนตัวไว้เมื่อ 3-4 เดือนที่แล้ว เพราะความอึดอัดใจ ที่โดนคนรวยเหยียดหยาม ซึ่งบ่อยครั้งที่จะถูกคนรวยเหยียดหยามเอา แต่ไม่อยากมีเรื่องเพราะเราเป็นแค่รปภ. จนอยู่แล้ว

ตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์พบว่า ชายคนดังกล่าวร้องไห้ด้วยความอัดอั้น ว่า “เราก็เป็นเป็นคนเหมือนกัน เพียงแต่ว่า เราเกิดมาจน ทำไมต้องพูดจาดูถูกขนาดนั้น เราอัดอั้นตันใจ ไม่รู้จะพูดให้ใครฟัง คนจนอย่างเราคงไม่มีใครเข้าใจ ชีวิตรปภ.มาจากบ้านนอกเรามาเฝ้าบ้าน เฝ้าทรัพย์สินให้ เวลากลางคืนคุณนอนหลับสบายก็เพราะ รปภ.จนๆ พวกนี้เฝ้าบ้านให้คุณ”

ทั้งนี้ ลูกชาย รปภ.รายดังกล่าว เปิดเผยว่า พ่อมีลูกทั้งหมด 7 คน โดยตนเป็นคนที่ 2 และได้ทำงานแล้ว ส่วนพ่อก็ทำงานเป็น รปภ. ที่ต้องนำเงินมาส่งเสียช่วยเหลือน้องอีก 5 คนที่อยู่ต่างจังหวัด ยอมรับว่าพ่อเป็นคนขยัน และเป็นคนที่เงียบ เวลามีปัญหาก็จะไม่พูด หรือระบายให้ใครฟังอยู่แล้ว ซึ่งตนมองว่าที่พ่อเขียนระบาย ตนก็เข้าใจ และสงสัยส่า คนขับเบนซ์มีสิทธิ์อะไรที่มาต่อว่าพ่อตนด้วยถ้อยคำหยาบคายเช่นนี้

Cr. ข่าวสด

คลิป AMARIN 34

TV Pool Online